Chương trình CCloud Talk số thứ 7 do CMC Telecom tổ chức ngày 21/11 có sự tham gia của ông Vũ Minh Thông -  Chuyên gia Điện toán đám mây CMC Telecom và ông Trần Bảo Hưng - Giám đốc Kinh doanh IMS với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng website bán hàng, cung cấp giải pháp số cho hàng chục ngàn doanh nghiệp Việt. Hai diễn giả đã có những trao đổi cởi mở về quá trình triển khai thực tế với CMC Cloud - nền tảng công nghệ then chốt giúp IMS chinh phục các khách hàng khó tính nhất.

anh 1.jpg
Ông Trần Bảo Hưng - Giám đốc Kinh doanh IMS chia sẻ tại CCloud Talk của CMC Telecom

Thành lập từ 2019, Công Ty TNHH Giải pháp IMS là một trong những đơn vị hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Với định hướng phát triển rõ ràng, IMS đã nhanh chóng khẳng định được vị trí hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế web và phần mềm quản lý doanh nghiệp với sản phẩm chủ đạo là IMS. Đây cũng là nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh được sử dụng nhiều nhất Việt Nam với hơn 2.000 khách hàng. 

Để nâng cao chất lượng cho các sản phẩm dịch vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng khó tính hơn của khách hàng đồng thời tối ưu chi phí, IMS cần một nền tảng số mạnh mẽ, tính sẵn sàng cao và có khả năng co giãn tài nguyên linh hoạt hơn.

Giám đốc Kinh doanh của IMS chia sẻ, “Một nền tảng tốt đối với IMS đầu tiên phải là nền tảng có thương hiệu, uy tín lâu năm trên thị trường. Thứ hai là được phát triển trên hạ tầng Data Center hiện đại, bảo mật cao nhất để đảm bảo cung cấp dịch vụ chất lượng. Thứ ba, chúng tôi cần một đội ngũ kỹ thuật thường trực để xử lý sự cố và hỗ trợ kịp thời trong mọi tình huống khẩn cấp. 

Bên cạnh đó, nền tảng này phải giúp IMS tối ưu chi phí giá thành của sản phẩm, dịch vụ khi đưa ra thị trường. CMC Cloud có cấu hình máy chủ ảo hiện đại, tính năng linh hoạt, giải pháp lưu trữ thông minh dựa trên hạ tầng đường truyền mạnh mẽ và Data Center tiêu chuẩn Tier III quốc tế đã hoàn toàn đáp ứng những tiêu chí này”.

Ngoài ra, vấn đề ổn định hạ tầng cũng được IMS đặt lên hàng đầu. Nếu hệ thống, sản phẩm cung cấp ra thị trường không ổn định có thể gây gián đoạn hoạt động kinh doanh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của doanh nghiệp. CMC Cloud đã giúp IMS luôn duy trì trải nghiệm khách hàng mượt mà nhất.

Về vấn đề này, ông Vũ Minh Thông - Chuyên gia Điện toán đám mây CMC Telecom khẳng định: “Để đáp ứng các tiêu chuẩn của IMS nói riêng và ngành công nghệ nói chung, CMC Cloud liên tục được nâng cấp và bổ sung thêm nhiều tính năng vượt trội. Ở thế hệ thứ hai, CMC Cloud cho phép khách hàng tuỳ chọn 2 khu vực triển khai hạ tầng là TP.HCM hoặc Hà Nội và trong mỗi khu vực sẽ có 2 vùng sẵn sàng (Availability Zone - AZ) riêng biệt. Khi có sự cố ở AZ1 thì các server, tài nguyên hay dữ liệu ở AZ2 sẽ không bị ảnh hưởng và dịch vụ của khách hàng vẫn được đảm bảo ổn định 24/7”.

Đội ngũ lập trình và vận hành hệ thống của IMS cũng đánh giá cao khả năng mở rộng linh hoạt trên máy chủ ảo CMC Cloud, cho phép tăng cường tài nguyên khi có nhu cầu, giảm tài nguyên ở giai đoạn thấp điểm. Ở phiên bản mới nâng cấp, CMC Cloud được áp dụng theo phương thức tính phí “Pay as you go” theo ngày thay vì theo tháng như các nhà cung cấp khác trên thị trường. 

CMC Cloud được tích hợp sẵn công cụ cảnh báo Realtime billing hỗ trợ người dùng theo dõi nhanh chóng chi phí sử dụng tài nguyên ở mỗi VM và các dịch vụ khác của CMC Cloud theo thời gian sử dụng thực tế. Ví dụ khách hàng sử dụng 10 IP thì sẽ biết chính xác những IP này sử dụng bao nhiêu giờ trong 1 ngày hay trong 1 tháng để tối ưu số lượng IP cần sử dụng. Kết hợp cùng công cụ Monitoring, người dùng sẽ giám sát trực tiếp các tài nguyên triển khai trên portal CMC Cloud ở dạng biểu đồ và bảng. Nhờ đó kịp thời điều chỉnh và bổ sung thêm những dịch vụ Cloud khác theo nhu cầu, nâng cao hiệu suất kinh doanh. Sau quá trình 1-2 tháng monitor hệ thống, doanh nghiệp có thể tiết kiệm tới 30% chi phí ban đầu.

2 ánh .jpg
 CMC Cloud xây dựng trên nền tảng công nghệ hiện đại

Chia sẻ với các doanh nghiệp chuyển đổi số, đại diện IMS cho hay: “Nếu chúng ta không thay đổi để nhanh hơn sẽ không thỏa mãn được khách hàng với những yêu cầu ngày càng khó tính về tốc độ và chất lượng. Quy trình chuyển đổi hạ tầng lên Cloud khá phức tạp nên các doanh nghiệp cần đánh giá kỹ lưỡng hệ thống để lên lộ trình cụ thể và lựa chọn những đơn vị cung cấp Cloud chuyên nghiệp tại Việt Nam như CMC Telecom để hỗ trợ triển khai nhanh chóng và quản lý hệ thống tốt nhất".

Thúy Ngà