Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Indonesia, Teuku Faizasyah cho biết, nước này đã nhận được lời mời tham gia hội nghị thượng đỉnh về Ukraine vào tháng 8 do Ảrập Xêút tổ chức, nhưng chưa trả lời có tham dự cuộc họp hay không.

Trước đó, tờ Wall Street Journal dẫn lời các nhà ngoại giao cho biết, Ảrập Xêút dự định tổ chức các cuộc đàm phán hòa bình về Ukraine tại thành phố Jeddah vào tháng 8 và sẽ mời đại diện hàng chục quốc gia tham dự, nhưng không mời Nga.

“Liên quan đến cuộc họp về giải quyết hòa bình trong cuộc xung đột ở Ukraine, chúng tôi đã nhận được lời mời từ Ảrập Xêút. Tuy nhiên, sự tham gia của Indonesia chưa được xác nhận. Tôi chỉ có thể xác nhận đã có lời mời dành cho Indonesia”, hãng tin RIA Novosti dẫn lời ông Faizasyah nói hôm nay (2/8).

Theo thông tin sơ bộ, những quốc gia được Ảrập Xêút và Ukraine mời bao gồm Indonesia, Ai Cập, Mexico, Chile và Zambia. Mỹ, Anh, Nam Phi, Ba Lan và Liên minh châu Âu (EU) đã xác nhận tham gia.

Ảnh: RIA Novosti 

Đoàn xe Wagner tiếp tục đến Belarus

Avia.pro đưa tin, đoàn xe thứ 14 của tập đoàn Wagner đã đến lãnh thổ Belarus. Đoàn xe đi theo đường cao tốc M5 theo hướng từ thị trấn Osipovichi đến trại ở làng Tsel thuộc tỉnh Mogilev của Belarus.

Theo ghi nhận, đoàn xe bao gồm khoảng 15 phương tiện, phần lớn là xe tải. Ngoài xe tải, đoàn xe còn có một xe buýt và một số xe bán tải.

Đoàn xe của Wagner được cho là vận chuyển những thùng lớn bằng kim loại trông giống như những thùng hàng container. Một số thùng hàng đã được sửa đổi để thực hiện các chức năng đặc biệt, hàng hóa bên trong chưa được xác định.

Theo Avia.pro, điểm đặc biệt của đoàn xe này là tất cả biển số xe đều bị tháo hoặc niêm phong. Điều này có thể cho thấy nỗ lực che giấu danh tính của các phương tiện hoặc tránh bị nhận dạng.