Trận derby Đông Nam Á tuyển Việt Nam vs Indonesia được AFC lựa chọn là một trong những màn thư hùng đáng chờ đợi nhất vòng bảng Asian Cup 2023.

Ngoài sự cạnh tranh của hai đối thủ quen thuộc, đây còn là những đội trẻ nhất trong 24 đại diện góp mặt tại Qatar.

dinh bac nhat ban viet nam asian cup 2023.jpg
Đình Bắc tạo tiếng vang lớn

Cây bút người Indonesia, Radifa Arsa, lựa chọn những gương mặt trẻ của hai đội hứa hẹn tạo nên khác biệt cho trận đấu ngày 19/1 trên sân Abdullah bin Khalifa (21h30).

Bên phía Indonesia là ngôi sao Marselino Ferdinan nổi bật từ vài năm nay và vừa ghi bàn vào lưới Iraq.

Người còn lại là Justin Hubner. Ngôi sao của U21 Wolves có sở trường trung vệ nhưng được HLV Shin Tae Yong sử dụng vai trò tiền vệ.

Trong khi đó, nhà báo Radifa Arsa gọi Nguyễn Đình Bắc và Nguyễn Thái Sơn là hai "thần đồng" (wonderkid) của tuyển Việt Nam có khả năng tạo khác biệt.

"Nếu Indonesia có Marselino Ferdinan, thì tuyển Việt Nam xuất hiện tài năng trẻ Nguyễn Đình Bắc", Radifa Arsa viết.

"Cầu thủ chạy cánh 19 tuổi gần đây thu hút sự chú ý của những người hâm mộ The Golden Star.

Trận ra mắt tuyển Việt Nam của Đình Bắc chỉ diễn ra vào giữa tháng 10/2023. Tuy nhiên, sau 3 tháng, cầu thủ của CLB Quảng Nam đã ghi bàn quan trọng vào lưới Nhật Bản ở Asian Cup 2023.

Cầu thủ sinh năm 2004 đánh đầu ngoạn mục từ quả phạt góc của Đỗ Hùng Dũng để gỡ hòa 1-1. Bàn thắng này giúp Đình Bắc nhận được sự ngưỡng mộ của những người theo dõi giải đấu".

thai son viet nam nhat ban asian cup.jpg
Thái Sơn tự tin cầm bóng trước Sugawara thi đấu ở châu Âu

Dấu ấn của Thái Sơn ở hàng tiền vệ cũng được cây bút Radifa Arsa đánh giá cao. Tiền vệ 20 tuổi này là nhân tố chính giúp triển khai lối chơi như HLV Philippe Troussier yêu cầu.

"Một cầu thủ trẻ khác chiếm được suất đá chính ở tuyển Việt Nam trong nhiệm kỳ của HLV Philippe Troussier là Nguyễn Thái Sơn.

Tiền vệ phòng ngự 20 tuổi có trận ra mắt vào tháng 6/2023. Kể từ đó, anh luôn là sự lựa chọn hàng đầu của ông Troussier ở tuyến giữa.

Thái Sơn từng có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao trước Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc trong giai đoạn cuối năm ngoái.

Khi Việt Nam gặp Nhật Bản ở trận mở màn bảng D Asian Cup, cầu thủ của CLB Thanh Hóa được đá chính. Anh ấy thậm chí đá trọn vẹn 90 phút".

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/