Website theo dõi sự cố Downdetector.com ghi nhận hơn 100.000 trường hợp người dùng báo cáo lỗi không thể truy cập Instagram tại Mỹ, 24.000 vụ ở Canada và 56.000 trường hợp tại Anh. Vào thời gian đỉnh điểm, có hơn 180.000 người dùng bị ảnh hưởng.

Đây là lần thứ 2 trong vòng hai tháng nền tảng Instagram bị lỗi gián đoạn hoạt động

Công ty mạng xã hội thừa nhận gặp sự cố kỹ thuật, song không tiết lộ chi tiết số lượng người dùng bị gián đoạn hoạt động.

“Đầu giờ sáng hôm nay, vấn đề kỹ thuật đã khiến một số người dùng gặp khó khăn trong việc truy cập Instagram. Chúng tôi đã cố gắng khắc phục sự cố nhanh nhất có thể cho những người dùng bị ảnh hưởng”, đại diện Meta - công ty mẹ Instagram cho biết.

Sự cố bắt đầu từ gần nửa đêm ngày 21/5 và được khắc phục dần sau đó vài tiếng. Đây là lần thứ hai nền tảng này bị gián đoạn trong vòng hai tháng qua.

Từ khoá #instagramdown đã trở thành chủ đề xu hướng trên Twitter, mạng xã hội đối thủ của Meta.

(Theo Reuters, Bloomberg)

AI tạo sinh khiến Meta trả giá đắt

AI tạo sinh khiến Meta trả giá đắt

AI tạo sinh khiến Meta trải qua đợt tái cơ cấu lớn chưa từng có bao gồm các đợt sa thải nhân viên, sự ra đi của những lãnh đạo cấp cao và thay đổi toàn bộ cơ sở hạ tầng kỹ thuật.
Meta và Phố Wall ‘yêu lại từ đầu’

Meta và Phố Wall ‘yêu lại từ đầu’

Cổ phiếu Meta tăng ngày thứ hai liên tiếp với mức tăng gần 14%, sau khi “ghi điểm” với nỗ lực cắt giảm chi phí và tập trung vào trí tuệ nhân tạo (AI).