Theo The Verge, bản cập nhật cho Microsoft Edge sẽ đảm bảo rằng người dùng không còn có thể khởi chạy Internet Explorer trên hầu hết các phiên bản Windows 10. Sau khi máy tính nâng cấp lên phiên bản mới, người dùng sẽ không thể mở ứng dụng trình duyệt này được nữa.

Bia mộ dành cho trình duyệt Internet Explorer được lập tại Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

Có một số trường hợp ngoại lệ, bao gồm kênh dịch vụ dài hạn của Microsoft dành cho Windows 10 và các phiên bản như Windows 10 China Government Edition, nhưng đối với những người khác, IE11 sẽ biến mất ngay hôm nay.

Tháng 6/2022, Microsoft đã chính thức ngừng hỗ trợ Internet Explorer và khuyến nghị người dùng chuyển sang bản Edge. Trên thực tế, Microsoft đã lên kế hoạch xoá sổ Internet Explorer gần 8 năm nay. "Gã khổng lồ" phần mềm đã loại bỏ thương hiệu Internet Explorer khi phát hành Windows 10 vào năm 2015 và tạo chế độ IE cho Edge vào năm 2019.

Internet Explorer được ra mắt vào năm 1995 và là trình duyệt web mặc định trên Windows. IE cũng nhanh chóng trở thành trình duyệt web phổ biến nhất trên thế giới, chiếm đến 94% thị phần người dùng giai đoạn 2002 - 2003, trước khi bị cạnh tranh quyết liệt bởi các trình duyệt khác như Firefox và Chrome