Tháng 9 hằng năm là thời điểm ra mắt các mẫu iPhone mới theo thông lệ của Apple. Tin tức rò rỉ mới nhất cho biết, một cửa hàng tại Trung Quốc đã biết chính xác ngày ra mắt iPhone mới của năm nay.

iPhone 16 Pro.jpg
Apple có thể ra mắt iPhone 16 vào ngày 10/9 năm nay. Ảnh: Appleinsider

Theo CNMO Technology News, dòng iPhone 16 sẽ được công bố vào ngày 10/9.  Điều này có vẻ hợp lý vì Apple thường tổ chức các sự kiện công bố iPhone vào thứ Ba. Ví dụ, năm ngoái, sự kiện ra mắt dòng iPhone 15 được tổ chức vào ngày 12/9, cũng rơi vào ngày thứ Ba.

Một ngoại lệ đó là sự kiện ra mắt iPhone 14, được tổ chức vào thứ Tư nhưng Apple có lý do để phá vỡ truyền thống vào năm 2022.

iPhone 16 đang được định hình là một trong những phiên bản iPhone thú vị nhất của Apple trong nhiều năm. Đó là do Táo khuyết đang tập trung vào các tính năng AI, điều mà dường như mọi người đều quan tâm ở thời điểm hiện tại. 

Về phần cứng, người hâm mộ có thể mong đợi ở cặp iPhone 16 Pro với kích thước màn hình lớn hơn (iPhone 16 Pro với màn hình 6,3 inch, còn iPhone 16 Pro Max có màn 6,9 inch). Nút chụp mới chuyên dụng cho việc chụp ảnh và chip mới sản xuất theo tiến trình 3nm nhanh hơn sẽ có cho tất cả các mẫu iPhone mới năm nay.

Nút hành động, vốn chỉ dành riêng cho các mẫu iPhone 15 Pro ra mắt năm ngoái, sẽ là nút tiêu chuẩn trên toàn dòng sản phẩm năm nay. 

Ngoài ra, iPhone 16 Pro sẽ có ống kính zoom quang học 5x Tetraprism của iPhone 15 Pro Max. Các mẫu Pro cũng nhiều khả năng được trang bị camera góc siêu rộng 48MP mới.

Ngoài iPhone 16 Plus, tất cả các model còn lại được cho là sẽ có dung lượng pin tăng đáng kể và hỗ trợ tốc độ sạc có dây và không dây nhanh hơn.

Trong khi dòng iPhone ra mắt năm ngoái chỉ có iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max đủ điều kiện về mặt kỹ thuật cho các tính năng Apple Intelligence, thì năm nay, tất cả các iPhone 16 đều sử dụng được các tính năng AI của Táo khuyết. Đây được xem là chiến lược của Apple nhằm đưa dòng iPhone 16 trở nên vượt trội so với các mẫu smartphone hàng đầu khác của năm 2024.

Mở bán sớm hơn thường lệ tại Hàn Quốc

Theo Korea Times, Apple đang xem xét mở bán dòng iPhone 16 tại Hàn Quốc sớm hơn thường lệ do nhu cầu ở Trung Quốc suy yếu.

iPhone 16.jpg
Loạt iPhone 16 được kỳ vọng có doanh số lớn do sức hút từ các tính năng AI. Ảnh: PhoneArena

Điều này có thể đánh dấu một sự thay đổi đáng kể đối với Apple, vì Hàn Quốc đã không còn là một trong những quốc gia phát hành lần đầu sản phẩm của Táo khuyết kể từ iPhone 3GS vào năm 2009. 

Theo các nguồn tin của Korea Times, công tác chuẩn bị đang được tiến hành để dòng iPhone 16 được phát hành sớm ở nước này.

Trong lịch sử, bất chấp thị phần không nhỏ của ‌iPhone‌ tại Hàn Quốc, các mẫu mới vẫn được phát hành tại nước này vài tuần sau khi đã ra mắt tại các thị trường khác. Điều này một phần là do chính sách bảo mật nghiêm ngặt của Apple và hệ thống chứng nhận khắt khe của Hàn Quốc. 

Bất chấp những thách thức này, năm nay, Apple dường như đang xem xét lại chiến lược của mình đối với thị trường Hàn Quốc, do nhu cầu và tiềm năng khả quan tại đây.

Dữ liệu từ Canalys cho biết thị phần của Apple tại Trung Quốc đã giảm xuống 14% trong quý 2/2024, từ mức 16% một năm trước đó. Sự sụt giảm này đã đẩy Apple ra khỏi top 5 nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu tại Trung Quốc. Đây được cho là 1 trong những lý do khiến Hàn Quốc được xem là một trong những thị trường trọng tâm năm nay của Apple.

Loạt iPhone 16 dự kiến sẽ được Apple trình làng vào tháng 9 tới với nhiều nâng cấp đáng mong đợi. Trong đó, các tính năng AI mới trên iOS 18 - Apple Intelligence vừa được Apple giới thiệu tại WWDC 2024 sẽ là tâm điểm được chú ý trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo của Apple với các đối thủ Android, khi iOS mới nhất sẽ phát hành chính thức cùng dòng iPhone 16.

Xem thêm video concept iPhone 16 với cụm camera sau xếp theo chiều dọc (Video: EvolutionofTech ET):

(Theo Appleinsider, PhoneArena, Korea Times)