Từ khi Apple làm mới toàn bộ dòng iPhone năm 2020 – giới thiệu thiết kế mới và kết nối 5G, cho đến nay smartphone của hãng vẫn chưa được “đại tu”. Theo hãng tin tài chính Bloomberg, iPhone 16 không phải ngoại lệ.

Dù iPhone 15 Pro lần đầu sử dụng khung titan, về cơ bản nó vẫn giống với iPhone 14. Và dù iPhone 14 Pro bổ sung Dynamic Island nhưng cũng không thực sự đột phá so với iPhone 13 Pro, và iPhone 13 Pro chỉ là cải tiến nhỏ từ iPhone 12.

4625mft3.png
iPhone 16 được dự đoán không có khác biệt lớn so với iPhone 15. Ảnh: Bloomberg

Bộ tứ iPhone 16 năm nay – iPhone 16, 16 Plus, 16 Pro và 16 Pro Max – không khác biệt lớn so với các mẫu iPhone hiện tại. Theo đó, điểm nhấn sẽ là Apple Intelligence, bộ tính năng AI mới. Tất cả iPhone 16 đều chạy Apple Intelligence. iPhone 16 bản thường có thêm nút Action, vốn chỉ xuất hiện trên bản Pro năm ngoái.

Vẫn theo Bloomberg, sẽ có nút điều khiển camera mới bên cạnh phải, ít nhất trên bản Pro. Nó hoạt động giống với nút bấm trên máy ảnh DSLR, bấm nhẹ để kích hoạt tự động lấy nét và bấm mạnh hơn để chụp ảnh. Người dùng cũng có thể vuốt dọc nút bấm để phóng to, thu nhỏ khi quay, chụp.

Một thay đổi khác có thể đến với bản Pro là màn hình lớn hơn: từ 6.1 inch lên 6.3 inch với iPhone 16 Pro và 6.7 inch lên 6.9 inch với iPhone 16 Pro Max.

Theo truyền thống, màu sắc trên iPhone cũng thay đổi. Với bản Pro, Bloomberg dự đoán màu xanh biển biến mất, thay bằng vàng hồng. Ngoài ra, còn có chip mới, A18. Cả bốn mẫu đều dùng RAM 8GB vì đây là dung lượng tối thiểu cần để chạy Apple Intelligence.

Bloomberg nhận định, nếu đang dùng iPhone đời cũ, đây là những nâng cấp tốt nhưng không đáng kể. iPhone 16 khó tạo ra cơn sốt cho Apple. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ khác vào năm 2025. Đầu tiên, Apple được cho là sẽ công bố iPhone SE mới với ngoại hình tương tự iPhone 14, dùng màn hình OLED sắc nét hơn và cũng trang bị Apple Intelligence.

Tiếp theo, thay đổi quan trọng hơn sẽ đến vào tháng 9 với iPhone 17. Dòng iPhone 2025 cung cấp một loại iPhone mới: iPhone Air, thế chỗ iPhone Plus, sở hữu thiết kế mỏng hơn nhiều, nằm giữa iPhone 17 và 17 Pro. Nó tương tự vị trí của MacBook Air so với MacBook và MacBook Pro. Như vậy, nếu muốn thứ gì đó hấp dẫn hơn iPhone tiêu chuẩn, nhưng không cần đến hiệu suất, kích thước màn hình hay camera của Pro, bạn có thể chọn iPhone Air.

Sự kết hợp giữa iPhone SE và iPhone Air mới sẽ đủ để mang lại tăng trưởng ý nghĩa cho Apple trong năm sau.

(Theo Bloomberg, Apple Insider)