Theo nguồn tin của The Information, iPhone gập đầu tiên của Apple có thiết kế vỏ sò, tương tự Samsung Galaxy Z Flip. Hồi tháng 2, The Information đưa tin Apple đang trong giai đoạn đầu phát triển hai nguyên mẫu iPhone gập. Dù vậy, dường như “táo khuyết” đã quyết định chỉ dùng một thiết kế. iPhone vỏ sò đã vượt khỏi giai đoạn lên concept và đang trong quá trình phát triển với các nhà cung ứng.

m6pmqrwn.png
iPhone gập đầu tiên sẽ có thiết kế vỏ sò tương tự Galaxy Z Flip. Ảnh: The Verge

Apple được cho là đang tìm cách là phẳng nếp gấp xuất hiện khi iPhone mở ra và cũng muốn làm thiết bị mỏng hơn. Bài báo của The Information đồng thuận với báo cáo của Digitimes. Theo Digitimes, Samsung Display sẽ cung ứng màn hình gập cho Apple. Hai bên đã ký hợp đồng với nhau. Khi mở ra, iPhone vỏ sò có kích thước tương tự các mẫu iPhone đang bán.

Ngoài iPhone gập, Apple còn sẵn sàng nâng cấp iPhone 2025 với tính năng mới, cho phép người dùng làm mờ hậu cảnh trong khi vẫn lấy nét vào chủ thể. Các tin đồn cũng cho thấy công ty đang nghiên cứu iPhone mỏng hơn nhiều cho năm sau.

Phân khúc điện thoại thông minh gập dần trở nên phổ biến từ năm 2019 và Huawei, Samsung hiện đang thống trị. Theo hãng nghiên cứu Counterpoint, thị trường smartphone gập tăng 49% trong quý I so với một năm trước đó, đánh dấu mức tăng mạnh nhất trong 6 quý. Như vậy, nếu Apple ra mắt iPhone gập năm 2026, hãng sẽ được hưởng lợi từ thị trường lớn mạnh hơn bây giờ.

(Theo The Verge, GSM Arena)