Theo Straits Times, trong ngày 28/11, Bộ Tư Pháp Iran đã tuyên bố trả tự do cho 709 tù nhân trên khắp cả nước để ăn mừng chiến thắng 2-0 tại World Cup 2022.

Truyền thông Iran cho biết, Bộ trưởng Tư pháp Gholam Hossein Mohseni Ejei gọi chiến thắng của đội tuyển nước này là "chiến tích đáng tự hào". Để chung vui cùng người dân Iran, ông Ejei đã ký một sắc lệnh đặc biệt, yêu cầu các cơ quan tư pháp hỗ trợ các tù nhân đủ điều kiện ân xá, nhanh chóng giúp họ trở về với gia đình.

Người dân Iran ăn mừng sau trận thắng trước Xứ Wales tại World Cup. Ảnh: Reuters

Theo ước tính của truyền thông Iran, có khoảng 709 tù nhân đã được thả tại 12 tỉnh thành trên khắp Iran, bao gồm cả những người bị bắt giữ "trong các sự kiện gần đây".

Trận thắng trước Xứ Wales là lần đầu tiên Iran vượt qua một đội tuyển châu Âu trong lịch sử tham dự World Cup. Sau thất bại nặng nề ở trận ra quân trước Anh, người dân Iran cuối cùng đã có cơ hội mang theo quốc kỳ và kèn xuống đường phố thủ đô Tehran để ăn mừng.

"Chúng tôi biết đội nhà sẽ giành chiến thắng hôm nay, nhưng đang hy vọng sẽ thắng đậm Mỹ", ông Syed Tagi Hussani, 66 tuổi, chia sẻ sau trận đấu với Xứ Wales.

"Chúng tôi vẫn còn thất vọng vì trận thua 2-6 trước Anh, nhưng hài lòng với chiến thắng này. Trận đấu với Mỹ rất quan trọng, và Iran sẽ chứng minh cho cả thế giới thấy chúng tôi xứng đáng đi tiếp tại World Cup", một cổ động viên 17 tuổi nói.

Việt Dũng