“Hai căn cứ của liên quân Mỹ ở các mỏ Koniko và Omar phía đông sông Euphrates đã bị tấn công bằng tên lửa”, Al-Mayadeen của Lebanon cho biết.

Theo các nguồn tin của Al-Mayadeen, 8 quả tên lửa được bắn vào Koniko, chúng rơi xuống căn cứ Mỹ và khu vực xung quanh.

Cũng theo Al-Mayadeen, hệ thống phòng không Mỹ đã bắn hạ 2 trong số 3 máy bay không người lái (UAV) tấn công căn cứ Mỹ ở phía đông Syria.

Trong khi đó, trong bối cảnh quân đội Mỹ tiến hành hàng loạt vụ tấn công trả đũa ở Syria, Tổng thống Joe Biden khẳng định Washington không tìm kiếm xung đột với Iran, nhưng sẵn sàng bảo vệ công dân và đáp trả các cuộc tấn công của các nhóm có liên hệ với nước này.

Hệ thống tên lửa phòng không Patriot. Ảnh: U.S. Army

“Đừng để xảy ra bất kỳ sai lầm nào, Mỹ không tìm kiếm cuộc xung đột với Iran, nhưng sẵn sàng bảo vệ công dân một cách kiên quyết. Đây chính xác là những gì đã được thực hiện đêm qua”, ông Biden nói trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Ông Biden nói thêm, Mỹ sẽ tiếp tục nỗ lực chống khủng bố ở Trung Đông cùng với các đồng minh.

Theo người phát ngôn Lầu Năm Góc Patrick Ryder, Mỹ không tìm kiếm xung đột với Iran, nhưng sẽ đáp trả “nhanh chóng và dứt khoát” trước các cuộc tấn công như ở Syria.

Trước đó, Lầu Năm Góc tuyên bố hôm 23/3, quân đội Mỹ đã thực hiện nhiều đợt không kích ở Syria nhằm vào các nhóm vũ trang có mối liên hệ với Iran, sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) khiến một nhà thầu Mỹ tử vong, làm bị thương một người khác và 5 binh sĩ Mỹ.

Iran hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.