Một báo cáo cho biết tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã chặt đầu 2 phụ nữ tại Syria bị nghi là phù thủy, lần đầu tiên nhóm phiến quân sử dụng cách hành quyết dã man này đối với phụ nữ.

TIN BÀI LIÊN QUAN

IBT dẫn thông tin từ một hãng thông tấn Pháp cho biết, Tổ chức Giám sát nhân quyền tại Syria tiết lộ 2 phụ nữ cùng 2 người chồng của họ đã bị IS chặt đầu do vướng phải cáo buộc là “phù thủy” tại tỉnh Deir al-Zor, Syria vào khoảng 2 ngày trước.

{keywords}
Các tay súng của IS trong một đoạn video tuyên truyền.  (Ảnh: IS Media/Twitter)

Giám đốc Tổ chức Giám sát nhân quyền tại Syria, ông Rami Abdel Rahman cho biết: “IS đã hành quyết 2 người phụ nữ bằng cách chặt đầu họ tại tỉnh Deir al-Zor. Đây là lần đầu tiên chúng tôi ghi nhận trường hợp phụ nữ bị nhóm phiến quân giết hại với cách thức này”.

Tuy nhiên, trước đây đã từng có một số báo cáo liên quan đến việc phụ nữ cũng bị IS thẳng tay chặt đầu. Nhóm Hồi giáo cực đoan từ lâu đã được biết đến với những hình phạt hà khắc, tàn độc đối với dân chúng bên trong lãnh thổ do mình kiểm soát, thậm chí đối với cả người già, trẻ em và phụ nữ.

Theo một báo cáo khác của Tổ chức Giám sát nhân quyền, chỉ trong vòng một năm sau khi tuyên bố thành lập Nhà nước Hồi giáo tự xưng, IS đã sát hại hơn 3.000 người chỉ tính riêng tại Syria.

Lan Phương