Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đe dọa Tổng thống Nga Vladimir Putin phải "trả giá đắt" trong dịp Cúp Bóng đá thế giới (World Cup).

Trung Quốc đang đe dọa vị thế của Mỹ trên biển?
Nga - Mỹ 'tấn công' nhau tại LHQ về Syria
Thế giới 24h: Nga phủ nhận cáo buộc sốc dính đến Syria

Daily Mail đưa tin, tổ chức khủng bố này đưa kèm một tấm poster chết chóc nhằm vào World Cup, trong đó một thánh chiến binh lộ ra từ một vụ nổ, tay cầm khẩu AK-47, với một sân bóng đá đầy kín khán giả ở phía sau.

{keywords}
Tổng thống Nga Putin

Hình ảnh của Tổng thống Putin xuất hiện bên trái poster, với một vùng mục tiêu màu vàng đen nhắm thẳng vào ông.

Đe dọa của IS dường như kết nối tới sự ủng hộ của Tổng thống Putin dành cho người đồng cấp Syria Bashar al-Assad trong cuộc chiến chống IS.

Tấm poster đã được các nhóm giám sát khủng bố phát hiện trên Twitter sau khi tài liệu độc hại này lan truyền khắp Telegram. Trước đó trên các mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều thông điệp và hình ảnh của nhóm Hiệp hội Truyền thống Wafa ủng hộ IS, đe dọa tấn công khủng bố vào World Cup.

Tháng trước, những người ủng hộ IS đã nhắm đến cầu thủ Lionel Messi người Argentina trong một tấm poster chế cảnh anh quỳ gối cạnh một thánh chiến binh ở Sân vận động Luzhniki, Moscow, nơi sẽ diễn ra trận chung kết World Cup 2018.

World Cup 2018 sẽ diễn ra ở 11 thành phố của Nga từ ngày 14/6 đến 15/7. Hàng chục nghìn người hâm mộ Anh dự kiến sẽ tới St. Petersburg để xem các trận cầu.

Đây là thành phố lớn thứ 2 của Nga, từng hứng chịu tấn công khủng bố kinh hoàng do IS thực hiện. Một quả bom chứa trong vali phát nổ hồi tháng 4 làm 14 người thiệt mạng. Hành động bạo lực này đã khiến Nga trả đũa bằng nhiều cuộc không kích nhằm vào IS ở Syria.

Thanh Hảo

IS bắn chết 39 con tin Ấn Độ ở Iraq

IS bắn chết 39 con tin Ấn Độ ở Iraq

Ngoại trưởng Ấn Độ Sushma Swaraj xác nhận 39 người Ấn Độ mất tích năm 2014 ở Mosul, Iraq, năm 2014, đã bị IS giết chết.

Sốc với cảnh IS trừng phạt đạo tặc giữa phố

Sốc với cảnh IS trừng phạt đạo tặc giữa phố

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa tung một loạt bức ảnh ghi lại cảnh tượng trừng phạt một tên đạo tặc giữa phố.

Thâm nhập trại cải tạo dành cho các chiến binh IS nhí

Thâm nhập trại cải tạo dành cho các chiến binh IS nhí

Từ khi được cứu khỏi nơi IS đóng quân, cậu bé 14 tuổi Zahed dành trọn thời gian để vẽ các mẫu bom như bom cảm tử, bom cài xe… cùng nhiều thiết bị sát thương khác.

Nguồn gốc căn bệnh ghê rợn tại các vùng IS chiếm đóng

Nguồn gốc căn bệnh ghê rợn tại các vùng IS chiếm đóng

Các nhà khoa học mới đây đã phát hiện được nguồn gốc của "bệnh thánh chiến" tại Syria và Iraq. Bệnh làm nạn nhân bị thối rữa từ bên trong, bắt đầu từ mặt.

Chặn đứng âm mưu 'tàn sát' trên không của IS

Chặn đứng âm mưu 'tàn sát' trên không của IS

Israel đã giúp ngăn chặn một âm mưu khủng bố đáng sợ ở Australia hồi năm ngoái và cả hai nước đã xác nhận thông tin này.