Đây là vụ hành quyết thứ 3 được ghi nhận trong vài tháng trở lại đây mà tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) thi hành đối với những người bị kết tội đồng tính.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Theo Daily Mail, phiến quân IS đã hành quyết công khai một người đàn ông khoảng 50 tuổi bị cho là người đồng tính, bằng cách bịt mắt, ép ngồi vào một chiếc ghế nhựa và sau đó ném ông xuống từ một tòa nhà cao 7 tầng tại Tal Abyad, Raqqa, Syria.

{keywords}
Người đàn ông bị bịt mắt, ngồi trên ghế trắng và bị đẩy xuống từ tầng 7. (Ảnh: Daily Mail)

Sau khi bị ném xuống, người đàn ông này vẫn sống sót, và lại phải chịu thêm hình phạt bị đám đông xung quanh ném đá tới chết. Trước khi thực hiện vụ hành quyết, một phiến quân IS bịt mặt đã đọc to bản “cáo trạng” đối với người đàn ông này.

{keywords}
Hình ảnh người đàn ông đang rơi sau khi bị đẩy xuống. (Ảnh: Daily Mail)

{keywords}
Nạn nhân vẫn sống. (Ảnh: Daily Mail)

{keywords}
...Nhưng sau đó ông đã bị đám đông xung quanh ném đá đến chết. (Ảnh: Daily Mail)

Đây không phải là lần đầu tiên những người đồng tính bị xử tử công khai trong khu vực do IS chiếm đóng. Hôm 16/1, IS đã công bố nhiều hình ảnh từ một vụ hành quyết hai người đàn ông bị nghi có quan hệ đồng tính, cũng với cách đẩy xuống từ một tòa nhà cao tầng.

{keywords}
Hình ảnh trong vụ hành quyết người đồng tính vào ngày 16/1. (Ảnh: Daily Mail)

Tháng 12 năm ngoái, các tay súng IS cũng đã ném một người đàn ông bị tố cáo là người đồng tính xuống đất, từ đỉnh một tòa nhà cao tầng ở tỉnh al-Furat của Iraq.

Đối tượng bị IS xử tử không chỉ có người bị tố đồng tính, mà còn có những ai bị nghi trộm cắp hoặc kết tội ngoại tình, chống đối tổ chức… Thậm chí, IS còn sẵn sàng hành quyết cả người xem đá bóng, nuôi chim.

Những hành động của IS đã khiến nhiều người dân căm phẫn và có động thái đáp trả, nổi bật trong đó phải kể đến việc một người cha đã liều mạng bắn chết 7 tay súng IS để trả thù cho con trai đã bị tổ chức này hành quyết.

{keywords}
Con trai ông Basil Ramadan cùng 7 thanh niên Iraq bị hành quyết do bị buộc tội làm gián điệp cho quân đội Iraq. (Ảnh: Daily Mail)

Theo Daily Mail, ông Basil Ramadan, ngoài 60 tuổi, đã nã súng vào chốt kiểm tra ở thành phố Tikrit tại Iraq, nơi IS đang kiểm soát. Sau khi bắn chết 7 tay súng IS, ông bị trúng đạn và thiệt mạng.

Con trai ông Ramadan là Ahmed Basil, 18 tuổi, đã bị xử bắn cùng 7 thanh niên khác. Theo IS, 8 người này đã cải đạo sang đạo Hồi dòng Sunni và gia nhập IS. Tuy nhiên, sau đó họ đã quyết định trở thành gián điệp cho quân đội Chính phủ Iraq để chống lại IS.

Lan Phương - Ảnh: Dailymail