Theo hãng tin RT, phía Israel cho hay hầu hết những người thiệt mạng trong vụ tấn công xảy ra ở thị trấn Majdal Shams hôm 27/7 là trẻ em. Vụ việc còn khiến hơn chục người khác bị thương. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cáo buộc, đây là vụ tấn công của “nhóm Hezbollah”.

“Không còn nghi ngờ gì nữa, Hezbollah đã vượt qua mọi ranh giới đỏ. Chúng tôi đang phải đối mặt với một cuộc chiến tổng lực với nhóm Hezbollah”, ông Katz cũng nhấn mạnh, Israel “sẽ đáp trả không cân xứng”.

israel hezbollah 1.jpg
Ảnh: New Arab

Cũng theo ông Katz, ông sẽ "không đi sâu vào chi tiết" về phản ứng là như thế nào, nhưng khẳng định Israel có "sự ủng hộ hoàn toàn" từ Mỹ và châu Âu trong cuộc chiến chống lại Hezbollah.

Hezbollah tuyên bố “không liên quan” đến cuộc tấn công vào Majdal Shams. Tuy nhiên, nhóm đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công bằng tên lửa vào một căn cứ quân sự gần đó, và khẳng định đây là hành động trả thù cho cái chết của 3 tay súng Hezbollah trong cuộc không kích của Israel vào sáng sớm ngày 27/7.

Còn trong sáng sớm nay (28/7), IDF được cho đã thực hiện các cuộc không kích nhằm vào nhiều mục tiêu ở miền nam Lebanon. Theo Al Jazeera, những tiếng nổ đã xuất hiện ở thành phố ven biển Tyre, và một số ngôi làng dọc biên giới Israel - Lebanon.

Kể từ khi xung đột Israel - Hamas bùng nổ vào tháng 10/2023, Hezbollah đã tiến hành chiến dịch tấn công hạn chế bằng máy bay không người lái (UAV) và tên lửa vào miền bắc Israel. Nhóm vũ trang cho hay sẽ tiếp tục phóng tên lửa cho đến khi lệnh ngừng bắn được thiết lập ở Dải Gaza.

Các quan chức ở Washington cảnh báo cả Hezbollah và Israel không nên kích động một cuộc chiến tranh toàn diện, bởi nó có thể leo thang thành cuộc xung đột lớn liên quan đến Mỹ và Iran.

Thủ lĩnh Hamas bị ám sát ở Iran

Thủ lĩnh Hamas bị ám sát ở Iran

Phong trào Hồi giáo Hamas cho biết, Ismail Haniyeh, thủ lĩnh chính trị của nhóm vừa thiệt mạng trong một vụ ám sát xảy ra ở thủ đô Tehran của Iran.