Theo Times of Israel, trong ngày 7/11, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant thông báo rằng quân đội nước này đã siết chặt vòng vây xung quanh Gaza City - thành phố lớn nhất ở Dải Gaza.

"Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã tập kích các cứ điểm của Hamas từ mọi hướng. Thòng lọng đang được siết chặt xung quanh Gaza City. Thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar đang bị cô lập trong boongke và không thể liên lạc với các tay súng khác", ông Gallant nói.

2023 11 07 at 023754.jpeg
Quân đội Israel tiến vào Dải Gaza. Ảnh: IDF

Truyền thông địa phương cho biết, IDF coi Sinwar và Mohammed Deif - thủ lĩnh cánh vũ trang của Hamas, là hai mục tiêu hàng đầu. Hai nhân vật này được cho là đang ẩn náu dưới hệ thống hầm ngầm do Hamas xây dựng.

Kể từ khi cuộc xung đột nổ ra, IDF đã tấn công hơn 14.000 mục tiêu ở Gaza, phá hủy hàng trăm lối vào đường hầm, hạ một số thành viên của Hamas và thu giữ nhiều vũ khí.

Hezbollah cảnh báo Israel

Theo Reuters, trong ngày 7/11, Nghị sĩ Hezbollah Ali Fayyad cảnh báo rằng lực lượng này sẽ đáp trả "gấp đôi" bất kỳ cuộc tấn công nào của Israel nhắm vào dân thường ở Lebanon.

"Hezbollah chưa tung ra toàn bộ sức mạnh của mình. Chúng ta sẽ đáp trả gấp đôi bất kỳ hành động gây hấn nào nhắm vào dân thường", ông Fayyad nói.

562046reuters.jpg
Khu vực biên giới giữa Lebanon và Israel. Ảnh: Reuters

Tuyên bố của quan chức Hezbollah được đưa ra sau khi Israel thực hiện một cuộc tập kích khiến 4 người dân ở Lebanon thiệt mạng.

Trong khoảng 2 tuần trở lại đây, tần suất giao tranh giữa IDF và Hezbollah có xu hướng gia tăng, làm dấy lên những quan ngại rằng lực lượng này sẽ sớm tham gia vào xung đột ở Trung Đông.