Trong cuộc phỏng vấn phát sóng trên kênh tin tức ABC hôm 6/11, ông Netanyahu cho rằng Dải Gaza nên nằm dưới sự quản lý của “những người không muốn tiếp tục con đường của Phong trào vũ trang Hồi giáo Hamas”.

thu tuong israel.jpg
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: Reuters

Lãnh đạo Chính phủ Do Thái nói thêm: “Tôi nghĩ Israel, trong một thời gian không xác định, sẽ chịu trách nhiệm an ninh tổng thể vì chúng tôi đã chứng kiến những gì xảy ra khi không có điều đó”.

Ông Netanyahu tái nhấn mạnh, Israel sẽ không cho phép ngừng bắn toàn diện cho đến khi mọi con tin đang bị Hamas giam giữ được trả tự do. Tuy nhiên, ông tuyên bố sẵn sàng cho phép quân đội Do Thái thực hiện các đợt “tạm dừng chiến thuật ngắn” trong chiến dịch tấn công vào Dải Gaza để hàng hóa nhân đạo có thể tiếp cận vùng đất này và quá trình phóng thích con tin diễn ra.

Thủ tướng Israel còn đề cập đến vai trò của Iran và nhóm vũ trang Hezbollah ở Lebanon trong xung đột. Ông cảnh báo họ không nên can dự vào cuộc đối đầu giữa quân đội Do Thái và Hamas nếu không muốn nhận “phản ứng đáp trả rất mạnh mẽ”.