Trang Breakingnews.ie dẫn lời một số người dân sinh sống ở Dải Gaza kể rằng, các cuộc tấn công của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) nhằm vào thành phố Khan Younis diễn ra không ngừng nghỉ trong những ngày gần đây, khi IDF mở chiến dịch quân sự trên bộ tại phía nam Dải Gaza.

idf 1111.jpeg
Binh sĩ Israel tham chiến ở Khan Younis thuộc Dải Gaza. Ảnh: IDF

Radwa Abu Frayeh, một người dân ở Khan Younis, nói rằng bản thân đã chứng kiến cảnh máy bay Israel không kích Bệnh viện Gaza châu Âu, nơi được cho là chỗ trú ẩn của hàng chục nghìn nạn dân. “Vụ không kích đó cũng đánh trúng một vài công trình gần nhà tôi. Cả tòa nhà rung chuyển. Chúng tôi khi đó nghĩ rằng mọi thứ thế là hết, và chúng tôi sẽ chết”.

“Tình hình ở Khan Younis cực kỳ khó khăn, khi tôi có các con nhỏ và không biết phải đi đâu lánh nạn. Không có nơi nào an toàn. Tôi và ba người con đang trú ẩn bên trong một căn nhà ba tầng, với khoảng 70 người khác. Phần lớn trong số họ phải rời bỏ nhà cửa ở phía bắc Dải Gaza để đi di tản”, anh Hussein al-Sayyed, một người dân phải rời thành phố Gaza do xung đột, kể.

Theo IDF, tình hình chiến sự ở Khan Younis khốc liệt đến mức họ phải điều động vận tải cơ C-130J thực hiện nhiệm vụ tiếp tế 7 tấn trang thiết bị cho hàng trăm binh sĩ thuộc lữ đoàn đặc công đang tham chiến tại đô thị này, và “đây là lần đầu tiên quân đội Israel điều máy bay thả hàng tiếp tế cho binh sĩ kể từ cuộc xung đột Israel-Lebanon 2006”.

Video: IDF/X

Anh tố Houthi tấn công tàu thương mại ở Biển Đỏ 

Cơ quan hoạt động thương mại hàng hải Vương quốc Anh (UKMTO) trực thuộc Hải quân Anh sáng nay (12/12) cho biết, một tàu chở hàng hoạt động ở Biển Đỏ đã gặp hỏa hoạn do nghi bị nhóm vũ trang Houthi ở Yemen tấn công.

Tờ Thời báo Israel dẫn thông cáo của UKMTO viết rằng, địa điểm vụ việc xảy ra nằm cách thành phố cảng Mokha của Yemen khoảng 27,8km “khi tàu chở hàng đang hoạt động ở Eo biển Bab-el-Mandeb nối giữa Biển Đỏ và Vịnh Aden”.

Houthi tới nay chưa bình luận về thông tin trên.

Israel ra tối hậu thư có hiệu lực trong 48h cho Lebanon

Israel ra tối hậu thư có hiệu lực trong 48h cho Lebanon

Israel đã đưa ra tối hậu thư dài 48h cho chính phủ và quân đội Lebanon, yêu cầu họ bắt đầu đàm phán để đưa Hezbollah trở lại các vị trí được quy định trong Nghị quyết 1701 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ).