Thông cáo của IDF cho hay, những mục tiêu bị máy bay của quân đội Israel oanh tạc là các địa điểm quân sự, nơi các thành viên Hezbollah hoạt động và cơ sở hạ tầng khác của nhóm.

Truyền thông Lebanon cũng đưa tin về các vụ không kích của quân đội Do Thái gần 2 thị trấn biên giới Aita al-Shoub và Ramieh của nước này, đối diện với các cộng đồng Zarit và Shtula của Israel. Hiện chưa có báo cáo về bất kỳ trường hợp thương vong nào trong sự cố.

israel khong kich lebanon.jpg
Ảnh: Times of Israel

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy những đám khói lớn ở biên giới Lebanon sau các vụ tấn công ngày 20/12.

Theo báo Times of Israel, rất hiếm khi IDF tập kích trước, trong bối cảnh binh lính Israel và Hezbollah gia tăng đọ súng qua biên giới Lebanon. Hezbollah đã lên tiếng ủng hộ Phong trào Hồi giáo Hamas trong cuộc xung đột với Israel ở Dải Gaza và nhiều lần pháo kích vào lãnh thổ quốc gia Do Thái kể từ ngày 7/10.

Mỹ muốn Israel giảm xung đột vào thời điểm 1/1/2024

Tờ Washington Post đưa tin, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden muốn Tel Aviv sớm chuyển sang giai đoạn xung đột ít căng thẳng hơn ở Gaza, “lý tưởng nhất” là trong vòng 11 ngày tới, bất chấp việc Washington quả quyết họ không đưa ra thời gian biểu cho chiến dịch quân sự chống Hamas của Israel.

quan israel o gaza.jpg
Binh sĩ Israel tham gia chiến dịch quân sự chống Hamas ở Dải Gaza. Ảnh: IDF

Theo cây bút David Ignatius của Washington Post, một tài liệu dài 20 trang do Bộ Ngoại giao Mỹ soạn thảo, đã đề cập tới các phương án cho một Gaza hậu xung đột, nằm dưới sự quản lý của người Palestine.

Tài liệu viết, an ninh ở Gaza có thể do “những người Palestine không liên kết với Hamas và sẵn sàng hợp tác với quân đội Israel đảm nhiệm. Lý tưởng nhất là lực lượng cảnh sát này sẽ nhận được sự hỗ trợ của binh lính nước ngoài, hoạt động dưới sự ủy nhiệm của Liên Hợp Quốc”.

Cũng theo ông Ignatius, Chính phủ Israel đang tìm hiểu khả năng tạo ra “các đảo nhân đạo” ở phía bắc Gaza khi giao tranh ngày càng dịch chuyển sâu về phía nam.

Tel Aviv hiện vẫn chưa lên tiếng phản hồi về các thông tin trên.