Tờ Thời báo Israel dẫn thông cáo từ Cơ quan điều phối và liên lạc tới Gaza (Gaza CLA) của Israel cho biết, họ đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở hành lang nhân đạo trên con đường Salah al-Din nối trục bắc-nam Dải Gaza, để cho phép dân thường Palestine sơ tán về phía nam.

“Chúng tôi yêu cầu người dân Palestine tiếp tục di tản khỏi khu vực phía bắc Dải Gaza, vì sự an toàn của họ. Hôm nay, chúng tôi đã mở hành lang nhân đạo cho người dân khu vực phía bắc Dải Gaza. Một lần nữa, chúng tôi yêu cầu toàn bộ người dân sống ở phía bắc Dải Gaza di chuyển về khu vực phía nam sông Gaza. Vùng phía bắc đang là khu vực giao tranh, và rất nguy hiểm”, chỉ huy Gaza CLA, Đại tá Moshe Tetro nói trong thông cáo đưa ra sáng nay (6/11).

ohio 1.jpg
Chỉ huy Gaza CLA, Đại tá Moshe Tetro. Ảnh: Thời báo Israel

IDF trong một thông cáo đăng trên mạng xã hội X sau đó đã đăng đoạn video ghi lại cảnh người dân Palestine trong đêm 5/11 (giờ địa phương) đang di chuyển trên đường Salah al-Din về hướng nam Dải Gaza.

Mỹ điều tàu ngầm hạt nhân tới Trung Đông

Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ (USCENTCOM) trong một thông cáo đưa ra chiều 5/11 (giờ Washington DC) cho biết, một tàu ngầm hạt nhân lớp Ohio của nước này đã có mặt ở ‘khu vực trách nhiệm’, gồm những nơi như phía đông Địa Trung Hải, Biển Đỏ, Vịnh Ba Tư và Vịnh Oman. “Vào ngày 5/11, một tàu ngầm hạt nhân lớp Ohio đã xuất hiện ở ‘khu vực trách nhiệm’ của USCENTCOM”, thông cáo viết.

ohio 2.jpg
Tàu ngầm hạt nhân lớp Ohio. Ảnh: USCENTCOM/ Mạng xã hội X

Theo nhận định từ Thời báo Israel, sự xuất hiện của tàu ngầm lớp Ohio ở Trung Đông có thể là một phần chiến lược trước đó của Washington nhằm răn đe các quốc gia khác trong khu vực tránh can thiệp vào cuộc xung đột Hamas-Israel.