Theo CNN, trong ngày 16/12, Văn phòng điều phối hoạt động Chính phủ Israel cho biết, quân đội nước này sẽ tiến hành "ngừng bắn chiến thuật" ở khu vực Tel al-Sultan, gần cửa khẩu Rafah của Ai Cập. Đây được cho là nỗ lực nhằm giúp các hoạt động cứu trợ nhân đạo diễn ra thuận lợi hơn.

"Quãng nghỉ chiến thuật sẽ diễn ra từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều. Người dân ở Gaza có thể tận dụng thời gian này để bổ sung nước và thực phẩm", cơ quan trên thông báo.

Giới chức Ai Cập cho biết, đã có tổng cộng 106 xe tải chở hàng viện trợ đi qua cửa khẩu Rafah vào ngày 15/12, trong đó bao gồm 5 xe tải chở nhiên liệu. Tuy vậy, các nỗ lực cứu trợ nhân đạo tại Gaza vẫn đang gặp nhiều khó khăn.

gbdbp bxyaam2mj.jpg
Binh lính Israel tại Dải Gaza. Ảnh: IDF

Cùng ngày, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo quân đội nước này đã tiến hành truy quét các tay súng của Hamas tại vùng Rimal, miền bắc Dải Gaza. "Các đơn vị IDF đã tập kích 2 trường học được Hamas sử dụng làm nơi ẩn náu, 25 tay súng của đối phương bị loại bỏ, 50 tay súng đầu hàng", đại diện IDF cho biết.

Truyền thông Israel tiết lộ, IDF đã tập kích hơn 22.000 mục tiêu ở Dải Gaza kể từ khi xung đột nổ ra.

Hezbollah tuyên bố là một phần của xung đột Israel-Hamas

Hãng RT ngày 16/12 (giờ Việt Nam) đã đăng tải bài phỏng vấn với ông Haji Mohammad Afif, phát ngôn viên của Hezbollah. Theo bài phỏng vấn, ông Afif xác nhận Hezbollah hiện là một phần trong cuộc xung đột Israel-Hamas, và lực lượng này thường xuyên giao tranh với IDF ở biên giới Lebanon.

"Chúng tôi là một phần của cuộc xung đột. Dù đây chưa phải là một cuộc xung đột quy mô lớn, và Hezbollah mới chỉ sử dụng khoảng 5% nguồn lực của mình", ông Afif nói.

Phát ngôn viên Hezbollah nhấn mạnh, lực lượng này sẽ duy trì tần suất giao tranh hiện tại nhằm "hỗ trợ và đoàn kết với người dân Palestine".