Theo RT, trong ngày 21/12, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã tuyên bố sẽ tiếp tục hoạt động quân sự ở Dải Gaza cho tới khi đạt được mục tiêu, đảm bảo rằng khu vực này sẽ không gây ra bất kỳ nguy cơ an ninh nào. Ông Netanyahu nhấn mạnh, bất kỳ ai nghĩ Tel Aviv sẽ dừng lại là "xa rời thực tế".

"Chúng tôi sẽ tiếp tục cho tới khi đạt được các mục tiêu: loại bỏ hoàn toàn tầm ảnh hưởng của Hamas tại Gaza và giải thoát tất cả con tin. Đề nghị của tôi với Hamas rất đơn giản, đầu hàng hoặc bị tiêu diệt", ông Netanyahu cho biết.

Tuyên bố của ông Netanyahu được đưa ra sau khi các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas thất bại. Phía Hamas được cho là đã từ chối đề nghị ngừng bắn 7 ngày để đổi lấy 40 con tin của Israel. Hamas chỉ chấp nhận đàm phán về con tin nếu Tel Aviv chấm dứt các hoạt động quân sự ở Gaza.

f fkwx3waaapu2l.jpg
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: X

Trong cùng ngày, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã thông báo loại khỏi vòng chiến đấu 8.000 thành viên Hamas kể từ khi cuộc xung đột nổ ra. Tính từ ngày 1/12, số tay súng của Hamas bị hạ trong các cuộc không kích và giao tranh trên bộ là 2.000 người.

"Chúng tôi đã hạ hầu hết các tiểu đoàn của Hamas ở phía bắc Dải Gaza. IDF đang tăng cường lực lượng tại Khan Younis và các khu vực như Daraj và Tuffah. Chúng tôi sẽ nỗ lực để tránh làm ảnh hưởng tới dân thường", ông Daniel Hagari, phát ngôn viên IDF cho biết.

Cũng theo ông Hagari, khu vực biên giới với Lebanon đang dần trở thành điểm nóng khi Hezbollah liên tục tổ chức các cuộc tập kích. Đại diện IDF nhấn mạnh, quân đội Israel sẽ có biện pháp để đẩy Hezbollah ra xa biên giới.