Theo Al Jazeera, trong ngày 24/12, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết, quân đội nước này sẽ tiếp tục tiến công sâu hơn tại Dải Gaza cho đến khi "đạt được thắng lợi hoàn toàn" trước Hamas.

"Đây là một ngày khó khăn, chúng ta đã mất 10 binh sĩ trong vòng 24 giờ qua. Israel đang chịu tổn thất nặng nề vì chiến dịch ở Gaza, nhưng chúng ta không có sự lựa chọn nào khác ngoài tiếp tục. Chúng tôi sẽ làm mọi cách để bảo vệ an toàn cho các binh sĩ", ông Netanyahu nói.

Kể từ khi bắt đầu chiến dịch trên bộ ở Dải Gaza vào ngày 20/10, Israel đã mất tổng cộng 154 binh sĩ trong các hoạt động quân sự.

Cùng ngày, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) bị cáo buộc không kích vào trại tị nạn Maghazi, trung tâm Dải Gaza, khiến ít nhất 70 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

ezgif 4 b49e90f01c.jpg
Khói bốc lên tại Dải Gaza sau các cuộc không kích của Israel. Ảnh: Reuters

Các phóng viên của Al Jazeera cho biết, trại tị nạn Maghazi là một trong những khu vực tập trung đông dân cư nhất ở Dải Gaza. IDF trước đó đã yêu cầu người dân ở đây sơ tán, và khu trại đã "bị san phẳng" sau cuộc không kích.

Phát ngôn viên Cơ quan Y tế Palestine Ashraf al-Qudra cho biết, số người thiệt mạng trong vụ không kích sẽ tiếp tục tăng cao, do việc tiếp cận các nạn nhân ở khu tị nạn đang gặp nhiều khó khăn.

"Các đợt không kích của Israel đã khiến con đường chính dẫn tới Maghazi bị đóng cửa. Xe cứu thương và các nhân viên y tế đang tìm cách để tiếp cận những người bị thương ở khu tị nạn", ông Al-Qudra nói.

Phát ngôn viên của Hamas gọi cuộc không kích là "một tội ác chiến tranh mới", trong khi quân đội Israel nói rằng họ đang đánh giá vụ việc.