gilad erdan.jpg
Đại sứ Israel tại Liên Hợp Quốc Gilad Erdan. Ảnh: AP

“Vì những tuyên bố của ông Guterres, chúng tôi sẽ từ chối cấp thị thực cho các đại diện của Liên Hợp Quốc”, ông Erdan nói trên đài phát thanh quân đội Galei Tzahal hôm nay (25/10).

“Chúng tôi đã từ chối cấp thị thực cho Phó Tổng thư ký Liên Hợp Quốc phụ trách các vấn đề nhân đạo Martin Griffiths”, ông Erdan nói, đồng thời lưu ý “đã đến lúc dạy cho các đại diện Liên Hợp Quốc một bài học”.

Bộ Ngoại giao Israel cho hay: “Những phát biểu của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc gây phẫn nộ, bất ngờ và là vết nhơ đối với ông ấy cũng như tổ chức mà ông đứng đầu. Đồng thời, chúng phản ánh sự thiên vị và thái độ lệch lạc đối với Israel từ Liên Hợp Quốc, đặc biệt là từ chính Tổng thư ký”.

“Tổng thư ký phải rút lại lời nói và xin lỗi về tuyên bố của mình”, Bộ Ngoại giao Israel nhấn mạnh.

Trước đó, Đại sứ Israel tại Liên Hợp Quốc Erdan bác bỏ “những quan điểm khủng khiếp” và “gây sốc” của ông Guterres khi ông tuyên bố rằng vụ tấn công của Hamas vào Israel không phải vô cớ, và “người dân Palestine đã phải chịu 56 năm bị chiếm đóng ngột ngạt”.

Ông Erdan sau đó yêu cầu ông Guterres từ chức nếu không xin lỗi ngay lập tức. “Tổng thư ký Guterres không phù hợp để lãnh đạo Liên Hợp Quốc. Tôi kêu gọi ông ấy từ chức ngay lập tức”, ông Erdan cho biết.

Video Israel thả tờ rơi 'như mưa' xuống Gaza

Video Israel thả tờ rơi 'như mưa' xuống Gaza

Quân đội Israel đã thả nhiều tờ rơi xuống Gaza nhằm kêu gọi người Palestine tiết lộ về tung tích của các con tin. Đổi lại, họ sẽ đền ơn và bảo vệ nhà cửa của người cung cấp tin.