“Chúng tôi sẽ tăng cường tấn công nhằm giảm thiểu mối nguy hiểm cho lực lượng của mình trong giai đoạn tiếp theo của cuộc chiến. Chúng tôi sẽ tăng cường đáng kể các cuộc tập kích từ hôm nay”, hãng tin TASS dẫn lời ông Hagari nói.

Đồng thời, ông kêu gọi người dân ở Dải Gaza sơ tán từ phía bắc về phía nam. Theo ông, giai đoạn tiếp theo của cuộc xung đột sẽ là bất cứ điều gì mà Israel cho là cần thiết nhằm tạo điều kiện tối ưu cho nước này.

“Hỗ trợ nhân đạo chỉ đến phía nam Dải Gaza, chúng tôi muốn đảm bảo rằng nước, thuốc men và thực phẩm chỉ đến khu vực nhân đạo mà chúng tôi đã chỉ định”, người phát ngôn IDF nhấn mạnh.

Quan chức IDF cho hay, mục tiêu chính của quân đội Israel hiện nay là “tiêu diệt các chỉ huy Hamas, những người tích cực tham gia vụ tấn công hôm 7/10 vào Israel”.

“Chúng tôi đang chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo là hoạt động trên mặt đất. Chúng tôi phải bước vào giai đoạn mới của cuộc chiến trong những điều kiện tốt nhất”, ông Hagari lưu ý.

dai gaza.jpg
Những ngôi nhà bị phá hủy sau cuộc tấn công của Israel ở phía bắc Dải Gaza. Ảnh: AP

Nga kêu gọi phối hợp hành động ở Dải Gaza

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov kêu gọi cộng đồng quốc tế khẩn trương thống nhất về chiến lược hành động tập thể nhằm giải quyết xung đột ở Dải Gaza.

Theo ông, cùng với việc giải quyết các nhiệm vụ cấp bách nhằm ngăn chặn bạo lực hiện nay ở Dải Gaza, cần phải bắt đầu ngay thống nhất về chiến lược hành động tập thể nhằm giải quyết xung đột bằng chính trị, là nhiệm vụ trước đây được Bộ tứ các nhà hòa giải quốc tế bao gồm Nga, Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và Liên Hợp Quốc thúc đẩy.

Ông cũng khẳng định, ngoại giao Nga đang thực hiện những nỗ lực mạnh mẽ nhằm giảm leo thang căng thẳng ở Dải Gaza. Thứ trưởng Ngoại giao Nga nhấn mạnh, không thể giải quyết vấn đề xung đột ở Dải Gaza bằng những khuyến khích vật chất và ý tưởng về hòa bình kinh tế.