thái lan.jpg
Cảnh sát khống chế kẻ xả súng. Ảnh: BKP

Tờ Bangkok Post dẫn lời cảnh sát trưởng Thái Lan - Tướng Torsak Sukvimol nói, sau khi được đưa tới đồn cảnh sát Pathumwan để thẩm vấn, đối tượng rơi vào tình trạng bối rối và khai rằng mình nghe thấy những giọng nói thôi thúc phải bắn người. 

Tướng Sukvimol nói, trước đây thiếu niên trên từng được điều trị về vấn đề sức khỏe tâm thần tại Bệnh viện Rajavithi song ông không muốn thảo luận chi tiết vì nghi phạm là vị thành niên. 

Theo quan chức cảnh sát trên, vụ xả súng làm 2 người thiệt mạng, trước đó có tin 3 người. Nạn nhân thứ nhất là một phụ nữ Trung Quốc 31 tuổi, thiệt mạng ở tầng trệt của trung tâm mua sắm. Người còn lại là một phụ nữ Myanmar, qua đời tại Bệnh viện Đa khoa Cảnh sát vì vết thương quá nặng. 3 người bị thương được đưa tới Bệnh viện Tưởng niệm Vua Chulalongkorn, trong số này có một phụ nữ bị bắn vào đầu đang trong tình trạng nguy kịch và hai người khác, một là người Thái và một là Trung Quốc hiện trong tình trạng ổn định. 

Diễn biến chi tiết vụ xả súng

Vụ xả súng diễn ra trong chưa đầy 90 phút, kể từ thời điểm thiếu niên trên đi vào trung tâm mua sắm cho tới thời điểm đầu hàng không chống cự. 

Theo diễn biến vụ việc được cảnh sát cung cấp, tay súng vị thành niên đi vào trung tâm mua sắm Siam Paragon lúc 3h35 chiều. Các video an ninh cho thấy, 5 phút sau đó tay súng đeo túi trên vai khi đi vào tầng M, rồi đi vào một nhà vệ sinh. Như hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội, đối tượng mặc áo phông đen, đội mũ có cờ Mỹ và cầm một khẩu súng. 

Tới 4h10, nhiều tiếng súng vang lên trong nhà vệ sinh, đối tượng bước ra và tiếp tục xả súng. Lúc 4h25, thiếu niên này lên tầng 2 và tiếp tục nổ súng. Vài phút sau, hắn đi cầu thang lên tầng 3 và tiếp tục bắn bừa bãi. Cuối cùng cảnh sát đã dồn đối tượng vào trong một cửa hàng nội thất ở tầng 3. Tay súng giơ tay từ từ, đặt súng xuống và đầu hàng, sau đó cảnh sát tiến tới còng tay. 

Trung tâm mua sắm Siam Paragon đã đóng cửa sớm nhưng bên trong vẫn còn nhiều người, chủ yếu là cảnh sát, phóng viên và một số quan chức tới để nắm tình hình. 

Thân thế kẻ xả súng

Nghi phạm được cho là học sinh một trường tư ở thủ đô Bangkok của Thái Lan và cha mẹ đều là giáo viên. Khi cảnh sát lục soát căn phòng của thiếu niên này tại nhà, họ phát hiện được nhiều viên đạn, gồm cả 49 viên đạn 9mm và 15 vỏ đạn đủ kích cỡ. 

Cảnh sát cũng tìm thấy những video ghi lại cảnh đối tượng này tập sử dụng súng.