Tờ The Guardian dẫn lời cảnh sát và giới chức địa phương cho biết, có khoảng 30 em nhỏ ở nhà trẻ khi tay súng đi vào đây lúc 12h30 trưa nay (6/10), đúng giờ ngủ trưa của các em. Nạn nhân nhỏ nhất mới 2 tuổi. Vào thời điểm vụ tấn công xảy ra, trường học có ít học sinh hơn thường lệ. 

Jidapa Boonsom, một quan chức quận làm việc tại văn phòng gần đó cho biết: "Tay súng đã đi tới trường mẫu giáo vào giờ trưa và bắn 4 hoặc 5 nhân viên tại đây trước", trong số các giáo viên có một người đang mang thai 8 tháng. "Ban đầu, mọi người nghĩ đó là tiếng nổ của pháo hoa", cô Boonsom nói. Tiếp đó, tên này đi vào căn phòng nơi có các em nhỏ đang ngủ và dùng dao giết hại các em. 

Chakkraphat Wichitvaidya, một cảnh sát quận cho hay, năm ngoái, đối tượng trên bị cảnh sát sa thải vì liên quan tới thuốc phiện. 

Các video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, các tấm vải che thi thể các em nhỏ tại trường mẫu giáo ở thị trấn Uthai Sawan, tỉnh Nong Bua Lamphu, cách thủ đô Bangkok khoảng 500km. 

Vụ tấn công xảy ra khi các em nhỏ đang ngủ trưa. Ảnh: The Guardian

Cảnh sát địa phương cho biết, kẻ tấn công được trang bị súng ngắn, súng lục và một con dao. Tên này đã rời khỏi hiện trường trên một chiếc xe. Tờ Daily News đưa tin, sau khi chạy trốn, tên này trở về nhà giết vợ con và tự vẫn.