Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Cục PTTH&TTĐT, Bộ TT&TT) vừa phối hợp cùng Báo VnExpress, Công ty Cổ phần dịch vụ trực tuyến FPT và Liên minh Game Việt Nam công bố các hoạt động trong khuôn khổ Triển lãm Game Quốc tế - Vietnam GameVerse 2024.

Vietnam GameVerse 2024 là sự kiện được tổ chức nhằm tạo sân chơi trong lĩnh vực game, giúp các doanh nghiệp, cá nhân gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, tạo môi trường giới thiệu, quảng bá game và mở ra cơ hội kết nối các doanh nghiệp với các nhà đầu tư. Đây cũng là nơi thảo luận về chính sách, cơ chế, các vấn đề được quan tâm trong ngành công nghiệp game.

Sự kiện bắt đầu khởi động từ tháng 12/2023 và kết thúc bằng Triển lãm và Hội thảo Game Quốc tế trong 2 ngày 18 đến 19/5/2024 tại TP.HCM. Với quy mô mở rộng cùng chuỗi hoạt động hấp dẫn, 2 ngày sự kiện dự kiến thu hút 30.000 lượt người tham dự.

Theo Ban tổ chức, Vietnam GameVerse 2024 sẽ có chủ đề Beyond the game với các hoạt động chính gồm Giải thưởng Game Việt Nam (Vietnam Game Awards 2024), Diễn đàn Game Việt Nam 2024, cùng với đó là các hoạt động hợp tác, đầu tư và giải trí. 

Trong đó, Giải thưởng Game Việt Nam là sự kiện vinh danh sản phẩm, dịch vụ, cộng đồng và cá nhân liên quan đến lĩnh vực game và có thành tích nổi bật trong ngành. Năm nay, Vietnam Game Awards vẫn bao gồm 4 nhóm hạng mục chính: The Golden Galaxy, The Golden Sun, The Golden Star và The Golden Gear.

gameverse 2024 le quang tu do.jpg
Cục trưởng Cục PTTH&TTĐT Lê Quang Tự Do giới thiệu thông tin về Triển lãm Vietnam GameVerse 2024.

Theo ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục PTTH&TTĐT, Triển lãm Vietnam GameVerse 2024 có một điểm nhấn rất quan trọng, đó là sự xuất hiện của GameHub.

"GameHub là nơi để tất cả startup, doanh nghiệp làm game giao lưu tạo mối quan hệ. Đây cũng là nơi các doanh nghiệp nhỏ gặp các doanh nghiệp lớn, gặp các quỹ đầu tư để phát triển, mở rộng quan hệ, là nơi doanh nghiệp sản xuất gặp doanh nghiệp phát hành game để cùng đi hai chân bước ra biển lớn”, ông Lê Quang Tự Do nói. 

Cục trưởng Cục PTTH&TTĐT cho hay, chưa bao giờ ngành game Việt có khí thế hừng hực như năm 2023. Thông qua sự kiện Triển lãm Vietnam GameVerse 2024, Cục PTTH&TTĐT kỳ vọng sẽ tập hợp, kết nối được cả những đơn vị sản xuất chứ không chỉ các nhà phát hành game. 

Nếu không đi “hai chân”, tạo điều kiện để các doanh nghiệp sản xuất hợp lực cùng với các doanh nghiệp phát hành thì sẽ không thể thúc đẩy ngành công nghiệp game Việt Nam phát triển. Đây cũng chính là mục tiêu quan trọng nhất mà Cục PTTH&TTĐT đang hướng tới. 

gameverse 2024 ceo topebox.jpg
CEO công ty game Topebox - ông Thái Thanh Liêm. 

Nhắc lại kỳ triển lãm Vietnam GameVerse được tổ chức lần đầu năm 2023, ông Thái Thanh Liêm, CEO Topebox cho hay, đây là sự kiện được tổ chức rất thành công. Đây là sự kiện rất đa dạng hoạt động cho sự tham gia của các đơn vị khác nhau. 

“Sự xuất hiện, chia sẻ của các chuyên gia đầu ngành sẽ giúp các startup có thêm hiểu biết và công cụ để phát triển game của mình tốt hơn. Việc có cả những nhà đầu tư trong nước tại GameVerse cũng tạo ra nhiều cơ hội cho startup”, CEO Topebox nói. 

Triển lãm GameVerse 2023 đã có sự đón nhận nồng nhiệt của các game thủ. Điều này cho thấy tiềm năng của thị trường game Việt Nam, khiến các doanh nghiệp phải để mắt tới. Ở góc nhìn của một đơn vị làm game, theo ông Liêm, đây là lúc mà ngành game Việt Nam cần có sự đoàn kết lại để cùng nhau vươn lên.

Điều CEO Topebox mong muốn là GameVerse 2024 sẽ có thêm các sự kiện giúp kết nối các nhà phát triển và nhà phát hành để cùng nhau chia sẻ các cơ hội, khó khăn, thách thức. Thông qua đó, Việt Nam sẽ có những sản phẩm game tới hơn. 

Lúc này, cần đến vế thứ 2 là những cơ hội để mang sản phẩm ra thị trường quốc tế, va chạm với những nhà phát hành game khó tính trên thế giới. Đây cũng là nơi các startup game kêu gọi đầu tư để mở rộng năng lực sản phẩm, từ đó kiếm về doanh thu tốt hơn.