S-Race là giải chạy thường niên hiện đang giữ kỷ lục Giải chạy học đường có nhiều học sinh, sinh viên tham gia nhất châu Á và Giải chạy dành cho học sinh, sinh viên hình thức trực tiếp và trực tuyến có số vận động viên nhiều nhất Việt Nam.

image2.jpg
Các bạn học sinh, sinh viên tham gia tranh tài tại S-Race Thừa Thiên Huế 2024

Điểm kết nối và lan tỏa

Từ 2020 đến nay, S-Race đã tổ chức sự kiện trực tiếp tại 8 địa điểm thuộc 7 tỉnh, thành phố. Thừa Thiên Huế là điểm đến tiếp theo của hành trình S-Race, cũng là điểm mở đầu của S-Race 2024. S-Race Thừa Thiên Huế tiếp tục kế thừa và phát triển những giá trị cốt lõi của giải chạy quy mô lớn nhất dành cho học sinh, sinh viên, lan tỏa tinh thần rèn luyện thể dục thể thao tới hơn 26 triệu học sinh, sinh viên Việt Nam cùng thông điệp "Vì tầm vóc Việt".

Đặc biệt, ngoài sự kiện chính thức tại quảng trường Ngọ Môn, S-Race Thừa Thiên Huế 2024 ghi nhận sự tham gia hưởng ứng của tất cả các địa phương trên địa bàn tỉnh: 2 thị xã (Hương Thủy, Hương Trà) và 6 huyện (Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc, A Lưới và Nam Đông), trong cùng buổi sáng ngày 9/3. Tổng số vận động viên là các bạn học sinh, sinh viên, thầy cô và cha mẹ học sinh tham gia S-Race Thừa Thiên Huế lên tới 15.000 người. Đây là con số vận động viên lớn nhất tại một sự kiện trực tiếp của giải chạy học đường này.

S-Race Thừa Thiên Huế là ngày hội đúng nghĩa với các hoạt động phong phú, đa dạng: S-Race Family và S-Race School nơi thầy cô giáo, cha mẹ cùng các em học sinh lứa tuổi tiểu học và THCS nắm tay nhau trên đường chạy; khu trải nghiệm thể thao trường học hấp dẫn (bóng đá, bóng rổ bóng chuyền); khu chụp ảnh lưu lại những cảm xúc đáng nhớ…

image1.jpg
Các bạn học sinh, sinh viên hào hứng tham gia khu trải nghiệm thể thao 

Sự kết nối giữa các điểm cầu, sự kết nối giữa cha mẹ - con cái, thầy cô - học trò, tất cả tạo nên một S-Race Thừa Thiên Huế đầy ý nghĩa, góp phần lan tỏa tình yêu thương, thói quen rèn luyện thể chất tới hơn học sinh sinh viên khắp cả nước.

S-Race Thừa Thiên Huế 2024 gồm nội dung thi đấu dành cho 3 nhóm tuổi: học sinh THCS (11 - 14 tuổi); học sinh THPT (15 - 17 tuổi); sinh viên các trường cao đẳng và đại học (18 - 23 tuổi). Cự ly thi đấu 3km dành cho sinh viên nam và nam sinh THPT; 1,5 km dành cho nam sinh THCS, sinh viên nữ, nữ sinh THPT và nữ sinh THCS. Ban tổ chức trao các giải cá nhân từ Hạng Nhất đến Hạng 10 căn cứ trên thành tích về đích của mỗi vận động viên ở 6 nội dung thi đấu; 3 giải tập thể (tương ứng 3 cấp học) cho đơn vị có nhiều vận động viên tham dự nhất. Tổng giá trị giải thưởng của S-Race Thừa Thiên Huế là 132 triệu đồng.

Hành trình “Vì tầm vóc Việt”

Năm nay, S-Race mở rộng và phát triển chuyên biệt các thương hiệu S-Race Family và S-Race School cùng nhiều hoạt động hấp dẫn: các thử thách chạy trực tuyến S-Race Family Online và S-Race School Online; cuộc thi ảnh/video “Gia đình yêu chạy bộ", “Trường học khỏe mạnh". S-Race hy vọng mang đến những giá trị tích cực cho học sinh, sinh viên, khuyến khích các em tham gia tập luyện thể thao, gắn kết gia đình, nhà trường, cộng đồng trong hoạt động phát triển thể chất của thế hệ trẻ Việt Nam.

image3.jpg
Các bậc cha mẹ cũng song hành cùng con chinh phục S-Race Family

S-Race Thừa Thiên Huế tiếp tục nhận được sự đồng hành của Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK), nhà tài trợ vàng là thương hiệu Sữa cacao lúa mạch TH true Chocomalt Mistori.

Ông Vijay Kumar Pandey - đại diện lãnh đạo Tập đoàn TH chia sẻ: “Chúng tôi rất tâm đắc với thông điệp của giải chạy - “Vì tầm vóc Việt” cũng chính là khát vọng và mục tiêu mà Tập đoàn TH theo đuổi 15 năm qua”.

Ông cho biết, S-Race nằm trong chuỗi các hoạt động nâng cao sức khỏe học đường mà Tập đoàn TH chung tay thực hiện từ nhiều năm qua cùng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo và các bộ ban ngành liên quan nhằm đóng góp cho chiến lược quốc gia về phát triển thể trạng và tầm vóc trẻ em Việt Nam. Đó là Đề án Dinh dưỡng người Việt; Chương trình Sữa học đường quốc gia; Chương trình Sức khỏe học đường quốc gia; Mô hình điểm Bữa ăn học đường kết hợp dinh dưỡng hợp lý và tăng cường hoạt động thể lực; Chương trình truyền hình Vì tầm vóc Việt,…

“Qua các hoạt động thực tiễn, chúng tôi rất đồng tình với ý kiến của các chuyên gia về sự cần thiết phải xây dựng các bộ luật như Luật Dinh dưỡng học đường; về tầm quan trọng của việc kết hợp dinh dưỡng hợp lý với tăng cường các hoạt động thể lực nhằm nâng cao tầm vóc, đảm bảo chăm sóc, giáo dục thế hệ tương lai của Việt Nam phát triển toàn diện cả Đức - Trí - Thể - Mỹ”, ông Vijay Kumar Pandey nhấn mạnh.

image4.jpg
Thương hiệu Sữa cacao lúa mạch TH true Chocomalt Mistori tiếp sức cho các vận động viên suốt đường chạy

Đặc biệt, giải chạy năm nay tiếp tục có sự đồng hành của Quỹ Vì tầm vóc Việt (VSF) với tư cách đối tác thiện nguyện. Với mỗi lượt tham gia giải chạy trực tiếp S-Race 2024, Quỹ Vì tầm vóc Việt sẽ trích ra 5.000 đồng cho quỹ điều trị khuyết tật vận động hỗ trợ bệnh nhi nghèo. Ngoài ra, các vận động viên trên toàn quốc có thể tiếp tục gây quỹ thêm 200 đồng/km khi tham gia giải chạy trực tuyến S-Race Family Online và S-Race School Online. Toàn bộ số tiền này do Quỹ Vì tầm vóc Việt đối ứng.

Năm 2023, tổng số tiền gây quỹ từ giải chạy S-Race lên đến hơn 287 triệu đồng. Đây là kết quả của 4500 vận động viên tham gia giải chạy trực tiếp tại Hải Phòng, và hơn 1,3 triệu km được chinh phục tại giải chạy trực tuyến S-Race Online x School.

Bà Trần Thị Như Trang - Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Vì tầm vóc Việt cho biết, toàn bộ số tiền này được sử dụng để phẫu thuật khuyết tật vận động miễn phí cho bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Việt Đức - bệnh viện tuyến đầu về điều trị vận động.

 Lệ Thanh