Một trong những sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 là cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột.

Chương trình được phát động từ tháng 9/2022 và kết thúc vào ngày 30/12/2022. Trong thời gian phát động cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được 21 video clip của 19 tác giả, nhóm tác giả trong và ngoài tỉnh.

Và từ ngày 04/01/2023 đến ngày 06/01/2023, tại Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk, Ban Giám khảo cuộc thi đã tổ chức họp để chấm và xét chọn các tác phẩm dự thi.

Ban Tổ chức cho biết, cuộc thi đã phát huy khả năng sáng tạo của các tổ chức, đơn vị, tác giả, nhóm tác giả trong việc quảng bá về cà phê Buôn Ma Thuột, cũng như tôn vinh, ghi nhận tinh thần nhiệt huyết, niềm tự hào về quê hương Đắk Lắk giàu bản sắc; nêu cao ý thức giữ gìn và phát huy những giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống của tỉnh. 

Lễ phát động cuộc thi video, clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột hồi tháng 9/2022.

Ngày 03/02 vừa qua, Ban Tổ chức cuộc thi video clip đã công bố kết quả và giải thưởng đoạt giải trong cuộc thi này. 

Theo đó, giải Nhất thuộc về tác phẩm “Quê Nhà - Hometown” của tác giả Trần Anh Đạt  được trao thưởng 300 triệu đồng; giải Nhì thuộc về tác phẩm “Vị đắng hoàn hảo” của tác giả Trần Xuân Quốc Trung với phần thưởng 100 triệu đồng; và giải Ba là tác phẩm "Hơi thở cà phê Ban Mê" của nhóm tác giả HOTHA STUDIO với phần thưởng 50 triệu đồng.

Đồng thời, Ban Tổ chức cũng đã trao 3 giải Khuyến, kèm theo phần thưởng 20 triệu đồng cho mỗi giải, cho các tác phẩm:  “Câu chuyện cà phê Buôn Tôi” của nhóm Buôn Kâo; “Chuyện kể về cà phê Buôn Ma Thuột” của tác giả Nguyễn Quốc Hưng và Tô Bình Minh; “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới” của các tác giả Nguyễn Trọng Thịnh và Lê Trịnh Thanh Ngọc.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao thêm giải do khán giả bình chọn kèm theo tiền thưởng 20 triệu đồng cho tác phẩm “Từ nông trại đến ly cà phê” của tác giả Trần Xuân Quốc Trung.

Dự kiến Lễ công bố kết quả và trao giải cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 17/2 sắp tới.

Quỳnh Nga