{keywords}
Kiểm phiếu lại ở Georgia tái khẳng định chiến thắng của ông Biden. Ảnh: The Guardian

NBC News dẫn lời người giám sát hệ thống bầu cử bang Georgia là Gabriel Sterling cho biết, kết quả kiểm phiếu lại cho thấy, ông Joe Biden đã đánh bại Tổng thống Donald Trump với 12.800 phiếu bầu.

Chênh lệch này giảm nhẹ, từ 13.558 phiếu, trước khi hơn 5.800 phiếu chưa kiểm được phát hiện. Trong số phiếu bị bỏ quên có gần 1.400 phiếu bầu cho ông Donald Trump. Giới chức bầu cử bang nhấn mạnh, tai nạn này là do lỗi con người và không có dấu hiệu nào cho thấy có gian lận trong cuộc bầu cử Tổng thống diễn ra ngày 3/11.

Việc kiểm lại gần 5 triệu phiếu bầu được tiến hành theo yêu cầu từ một luật mới của bang nhằm xác nhận kết quả bầu cử. Bang Georgia phải xác nhận kết quả vào thứ sáu (20/11).

Theo CNN, không có bang nào mà nỗi đau mất mát của ông Trump được cảm nhận sâu sắc như ở bang Georgia, nơi vốn là thành trì của đảng Cộng hoà. Ông Biden là ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ đầu tiên giành chiến thắng tại bang này kể từ năm 1992. Với 16 phiếu đại cử tri của Georgia, chiến thắng đặc biệt này đã giúp đảng Dân chủ mở rộng bản đồ đại cử tri khắp Vành đai Mặt trời. 

Hoài Linh

Hai bang tái kiểm phiếu, cơ hội nào cho ông Trump?

Hai bang tái kiểm phiếu, cơ hội nào cho ông Trump?

Cơ hội lật lại kết quả bầu cử của Tổng thống Donald Trump khá thấp vì tái kiểm phiếu ở hai bang Wisconsin và Georgia cũng không thể thay đổi chiến thắng của ông Joe Biden tại đây.

Người ủng hộ ông Trump tràn vào Văn phòng chính quyền bang Georgia

Người ủng hộ ông Trump tràn vào Văn phòng chính quyền bang Georgia

RT đưa tin, nhiều người ủng hộ Tổng thống Donald Trump tại Georgia đã xông vào sảnh Văn phòng chính quyền bang này hôm 18/11.