Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại hình ảnh cụ ông 90 tuổi cắt móng tay cho cụ bà 92 tuổi, cả hai cùng cười đùa, thể hiện sự quan tâm lẫn nhau khiến cộng đồng mạng hết lời khen ngợi. 

“Ông bà nội mình lúc nào cũng tình cảm, quan tâm, chăm sóc lẫn nhau chu đáo như vậy”, anh Nguyễn Văn Đức (26 tuổi) chia sẻ về ông nội Nguyễn Văn Nguộn (90 tuổi) và bà nội Nguyễn Thị Trống (92 tuổi) ở Phú Xuyên (Hà Nội).


Khoảnh khắc cụ ông cắt móng tay cho cụ bà. 

Anh Đức cho biết, ông bà nội của anh lấy nhau được hơn 60 năm, có 5 người con, gồm 2 trai và 3 gái. Hai cụ có 12 người cháu và các chắt. Hai cụ hiện ở riêng, cạnh nhà của bố mẹ anh Đức (bố anh Đức là con thứ hai trong gia đình - PV).  

cuong cuba90tuoi3.jpg
Khoảnh khắc cụ ông cắt móng tay cho cụ bà

Dù ở tuổi 90 nhưng hai cụ vẫn rất khỏe mạnh, minh mẫn. Bữa cơm nào cụ Nguộn cũng uống một chén rượu, nói chuyện vui vẻ với cụ bà. Cụ Trống thường xuyên ra vườn nhặt cỏ, bắc thang trèo cây hái quả. 

“Con cháu nhiều lần dặn các cụ không làm việc quá sức hoặc trèo cây nhưng bà nội mình vẫn bắc thang, cầm gậy hái na. Người già thích lao động, không thích phụ thuộc vào con cái nên khó khuyên lắm”, Đức nói. 

Để hai cụ có được sức khỏe như hiện tại, Đức cho biết tinh thần thoải mái là điều quan trọng nhất. “Mình nghe bố kể, ông bà nội trước ở gần nhà nhau, được các cụ mai mối nên duyên.

Từ trước đến giờ ông nội sống vui vẻ, vô tư, không suy nghĩ quá nhiều. Có tiền, ông nội lại sắm sửa, mua đồ ăn thức uống cho gia đình, con cháu. Ông nội không mấy khi quát mắng ai, thoải mái với tất cả mọi người.

Mỗi sáng, ông bà nội thường dậy sớm đi lại, tập thể dục nhẹ nhàng, vận động cho cơ thể dẻo dai. Cuộc sống như vậy giúp cả hai có sức khỏe tốt”. 

Anh Đức cho biết, đoạn video quay cảnh ông nội cắt móng tay cho vợ là khoảnh khắc rất tình cờ anh thấy được ở sân nhà bà. 

“Thấy tình cảm của ông bà nội gắn bó, vui vẻ nên mình nảy ra ý định quay lại video làm kỉ niệm. Nghĩ hình ảnh này rất đẹp nên mình đăng lên mạng xã hội. Mình không ngờ video được nhiều người thích và bình luận". 

Đức mang những hình ảnh được chia sẻ nói với ông bà nội. Hai cụ đều rất thích thú. Cụ bà liên tục cười còn cụ ông hết lời khen ngợi anh Đức. Nhờ hiệu ứng tốt, anh Đức nghĩ đến chuyện lập kênh TikTok để đăng tải những câu chuyện về cuộc sống hàng ngày của ông bà nội. 

Thức suốt đêm bóp chân cho chồng 

Hơn 60 năm ở bên nhau, cụ Trống và cụ Nguộn rất vui vẻ, luôn quan tâm, lo lắng cho nhau. Nhớ lần cụ ông đau chân gần đây, cụ bà rất lo lắng. Dù được con cháu cho đi viện mua thuốc nhưng cụ bà vẫn không yên tâm.

Mỗi ngày cụ bà đều sang hàng xóm, gặp ai cũng kể bệnh tình của cụ ông để hỏi thăm những loại thuốc có thể giúp thuyên giảm bệnh tật. Cụ ông kêu đau chân, cụ bà ngồi thức suốt đêm bóp chân cho chồng ngủ. 

“Lúc bà nội ốm, ông nội cũng lo lắng vô cùng. Thấy con cháu đưa bà đi khám bệnh là ông thấp thỏm, cả ngày không ngủ yên. Đợi đến lúc bà về, nhìn thấy bà, ông mới yên tâm”, Đức nói. 

Tình cảm của hai cụ khiến con cháu cảm động. “Đến vợ mình nhiều khi cũng chưa quan tâm mình được như các cụ lo cho nhau”, Đức hài hước. 


Cụ bà bắc thang hái na

Hai cụ có sức khỏe nên sinh hoạt hàng ngày không phải nhờ đến con cháu. Cả hai tự nấu cơm cho nhau. Đến bữa, cụ bà ra vườn hái rau về cho cụ ông nấu nướng.

Đức cho biết, ở quê anh, đàn ông thường là người vào bếp chính. Ăn cơm xong, ông còn tranh rửa bát, không cho bà động vào. 

Thi thoảng có đồ ăn ngon, con cháu mang sang biếu các cụ. Lúc nào con cháu bận, các cụ lại nấu nướng mang sang cho cháu, chắt. 

Đức hiện đã lập gia đình, có 2 cô con gái. Những lúc gia đình bận, Đức lại bế con sang nhờ 2 cụ trông giúp: “Bà nội khỏe mạnh, chăm sóc trẻ con rất tốt. Ngày trước bà chăm bẵm hết con đến cháu, giờ lại đến chắt”. 

Có thời gian, hai cụ thường ngồi nói chuyện với con, với cháu. Đức được ông bà nội dạy dỗ nhiều. “Có lần mình làm ăn thua lỗ, ông nội liên tục dặn mình ra ngoài phải cẩn thận kẻo bị người ta lừa.

Sống ở đời phải có đức, phải làm đúng, không được làm sai, làm đúng thì không bao giờ sợ. Vợ chồng phải hòa thuận, yêu thương, quan tâm chăm sóc lẫn nhau. Lời ông bà dặn mình luôn lắng nghe và rất cảm kích”. 

cuong cuba90tuoi.jpg
Hai cụ được các con, cháu mừng thọ

Những video về ông bà nội của Đức đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng nhưng cũng có những ý kiến cho rằng, Đức đang cố tình dùng hình ảnh của ông bà để câu view.

Anh cho biết, đây là khoảnh khắc ngoài đời thực của hai cụ. “Dù ở tuổi ngoài 90 nhưng ông bà nội thực sự rất yêu thương nhau, con cháu như mình còn phải học hỏi nhiều”, anh nói.