Theo Avia.pro, các quân nhân của Lữ đoàn 110 thuộc quân đoàn 1 Donetsk đã thể hiện khả năng sẵn sàng chiến đấu cao khi phát hiện và tiêu diệt thành UAV Furia của Ukraine.

UAV Furia được phát hiện ngay sau khi cất cánh do đó giúp hệ thống phòng không Tunguska có thể tập trung vào mục tiêu và tiêu diệt bằng hỏa lực chính xác.

Theo quân đội Nga, Tunguska là một trong những hệ thống tên lửa phòng không đáng tin cậy và hiệu quả nhất được thiết kế để chống lại các mục tiêu trên không ở độ cao thấp và trung bình.

Giới chuyên gia không loại trừ rằng nhờ khả năng tác chiến kịp thời của Tunguska đã có thể giúp phía Nga tránh được các cuộc tấn công từ quân đội Ukraine.

Tunguska là hệ thống phòng không tự hành, trang bị tên lửa đất đối không và pháo có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, cả đêm lẫn ngày. Hệ thống này có 2 pháo 2A38 30mm có thể bắn đạn bay ở tốc độ 960 m/giây và tốc độ bắn 83 đến 250 viên/giây, tùy từng loại mục tiêu. Tầm bắn tối thiểu là 0,2km và tối đa là 3km.

Bên cạnh đó, hệ thống radar của Tunguska có thể phát hiện mục tiêu ở khoảng cách xa 25km. Tunguska sử dụng tên lửa dẫn đường 9M311-M1, có tầm bắn 10km và độ cao tối đa 3,5km, cùng tốc độ đạt 900 m/giây.

Ukraine tung video thu giữ UAV trinh sát Nga

Ukraine tung video thu giữ UAV trinh sát Nga

Truyền thông Ukraine cho hay, các binh sĩ thuộc Lực lượng phòng vệ nước này gần đây đã thu giữ một máy bay không người lái (UAV) trinh sát Eleron-3 của Nga.