Theo Defense Express, trong ngày 28/3, truyền thông Nga đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh một tiêm kích Su-35 của nước này gặp sự cố, sau đó rơi xuống khu vực Biển Đen gần thành phố Sevastopol.

"Một máy bay quân sự đã không may rơi xuống biển. Phi công đã thoát ra ngoài thành công và được lực lượng cứu hộ giải cứu ở vị trí cách bờ biển 200m. Không có thiệt hại về người và của được ghi nhận trong vụ việc",  Thống đốc Sevastopol Mikhail Razvozhayev cho biết.

Truyền thông địa phương cho biết, nguyên nhân của vụ việc có thể do trục trặc kỹ thuật. Trong các đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội, tiêm kích của Nga xoay vòng và bốc cháy giữa bầu trời, trong khi đang phóng mồi bẫy nhiệt một cách không kiểm soát. Máy bay này cuối cùng rơi xuống bờ biển cách thành phố Sevastopol khoảng vài trăm mét.

Video: DE

Theo RT, Su-35 là tiêm kích thế hệ 4, nhưng sở hữu nhiều tính năng gần giống với máy bay thế hệ thứ 5. Máy bay này có trọng lượng cất cánh tối đa lên tới 34,5 tấn, tầm bay thực tế khi không cần tiếp nhiên liệu là 3.600km.

Su-35 được trang bị radar mạng pha Irbis-E, có khả năng phát hiện và khoá các mục tiêu trên không ở khoảng cách 200 km, trong một số điều kiện lên đến 350-400 km. Tiêm kích của Nga có thể sử dụng nhiều loại vũ khí, bao gồm tên lửa dẫn đường không đối đất và tên lửa không điều khiển thuộc dòng S-8, S-13, S-25

Trên phiên bản cải tiến là Su-35S, tiêm kích của Nga còn được trang bị tên tầm xa R-37M. Đây là một trong những loại tên lửa không đối không có tầm bắn xa nhất thế giới, với vận tốc tối đa lên tới Mach 6.