XEM CLIP:

Theo thông tin ban đầu, gần 13h ngày 13/5, tại dãy ki-ốt dọc đường chợ Quất Động (xã Quất Động, huyện Thường Tín, Hà Nội) đã xảy ra hỏa hoạn.

Bà L. - người dân chứng kiến sự việc cho biết, thời điểm trên, bà đang nghỉ trưa ở trong nhà thì ngửi thấy mùi khét và nghe có tiếng tri hô của mọi người rằng bên ngoài cửa hàng bán sữa bị cháy.

Bà L. chạy ra bên ngoài đã thấy lửa bùng lên dữ dội, khói cuồn cuộn bốc lên nên cùng hô hoán gọi mọi người còn ở trong nhà chạy ra ngoài thoát thân.

“Lúc thấy cháy tôi bủn rủn hết cả chân tay, chẳng biết phải làm gì nữa, tôi chỉ biết lao ra ngoài để thoát thân”, bà L. kể lại. 

Lửa từ biển quảng cáo nhanh chóng bùng lớn

Một nhân chứng khác cho biết, do bên ngoài nhiều nhà giăng bạt, ô để chống nắng nên ngọn lửa lan theo rất nhanh. Trong khoảng 5 phút, lửa và khói đã bao trùm mặt trước của dãy 4 ki-ốt. 

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Thường Tín đã điều động 3 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Sau 30 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. 

Lực lượng Cảnh sát PCCC kịp thời có mặt dập tắt đám cháy.
Một số vật dụng ở bên ngoài các ki-ốt bị thiêu rụi.
Tấm cửa kính bên ngoài ki-ốt bị vỡ vụn

Vụ cháy không gây thiệt hại về người, nhưng khoảng 4 ki-ốt bị cháy biển quảng cáo và các vật dụng để ở mặt trước cửa hàng.

Theo chủ các ki-ốt, nguyên nhân ban đầu có thể do chập điện tại biển quảng cáo gây cháy.

Hiện Công an huyện Thường Tín đang tiếp tục thống kê thiệt hại và điều tra nguyên nhân vụ cháy.