Thị trường ô tô đã bước sang tháng 8 và chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ lần thứ 4 cho ô tô "nội" vẫn chưa được thông qua. Thời điểm này cũng là tháng 7 âm lịch, nhu cầu mua xe sẽ giảm vì tâm lý người dân kiêng kỵ mua sắm tài sản lớn trong tháng "cô hồn".

W-showroom-mazda-1.jpg
Nhiều nhà sản xuất sớm triển khai các chương trình ưu đãi sau khi chính sách hỗ trợ phí trước bạ chưa thông qua ngày 1/8. Ảnh: Ngô Minh

Trong bối cảnh thị trường ô tô vẫn đang đối mặt với nhiều khó khăn, để kích thích nhu cầu mua xe mới, một số nhà sản xuất và phân phối ô tô đã nhanh chóng triển khai các chương trình hỗ trợ lệ phí trước bạ, giảm giá xe ngay từ đầu tháng 8.

honda city 2023.jpg
Honda City RS được giảm 50% lệ phí trước bạ. Ảnh: HVN

Cụ thể, kể từ 5/8, Honda Việt Nam (HVN) tặng 50-100% lệ phí trước bạ đối với 4 mẫu xe của hãng. Theo đó, mẫu xe Honda HR-V, Honda BR-V, Honda City RS và Honda CR-V phiên bản G được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tương đương giá xe giảm từ 30,5-58 triệu đồng.

Hai phiên bản L và G của mẫu Honda City và bản L của mẫu Honda CR-V được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, quy đổi mức giảm giá xe khoảng 56-116 triệu đồng. Riêng mẫu Honda Accord vẫn được giảm giá 220 triệu đồng. 

Trước đó, hãng Toyota Việt Nam (TMV) đã công bố hỗ trợ giảm 50% lệ phí trước bạ cho hàng loạt mẫu xe áp dụng từ 1/8.

Theo đó, 3 mẫu xe lắp ráp trong nước gồm Toyota Vios, Veloz Cross, Avanza Premio được áp dụng ưu đãi này. Ngoài ra, mẫu xe nhập khẩu Toyota Yaris Cross cũng được ưu đãi tương tự.

toyota veloz cross.jpg
Các mẫu xe lắp ráp của Toyota đều được nhận ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ. Ảnh: TMV

Với ưu đãi này, giá xe Toyota Vios sẽ có mức giảm từ 23-27 triệu đồng; giá xe Veloz Cross giảm từ 32-33 triệu đồng; giá xe Avanza giảm Premio từ 28-30 triệu đồng và giá xe Yaris Cross giảm từ 33-38 triệu đồng. 

Không kém cạnh hai đối thủ đồng hương Nhật Bản, Mitsubishi cũng tiếp tục duy trì chính sách hỗ trợ phí trước bạ của tháng 7 kéo dài sang tháng 8. Theo chương trình này, mẫu SUV 7 chỗ Pajero Sport được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, quy đổi tiền mặt giảm giá vào khoảng 113-136,5 triệu đồng.

Mức hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cũng được áp dụng cho Mitsubisbi Attrage phiên bản MT và phiên bản CVT Premium VIN 2023, tương đương giảm từ 38-49 triệu đồng, áp dụng cho mẫu bán tải Mitsubshi Triton phiên bản 4X2 AT MIVEC tương đương giảm giá 68 triệu đồng.

Còn lại các mẫu SUV Mitsubishi Xforce (phiên bản GLX), bán tải Triton (phiên bản 4X2 AT Athlete), Outlander, Xpander Cross, New Xpander đều được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, quy đổi tiền mặt tương ứng từ 28-41 triệu đồng.

mitsubishi xforce 2023 1.jpg
Mitsubishi Xfoce bản thấp được hãng ưu ái tặng 50% phí trước bạ. Ảnh: MMV

Với Volkswagen Việt Nam, đơn vị chỉ phân phối xe nhập khẩu cũng chạy đua với các mẫu xe lắp ráp trong nước khi đưa ra ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cho dòng xe Volkswagen Teramont X. Trên thực tế, ưu đãi này ban đầu chỉ áp dụng cho tháng 7 nhưng sau đó đã được hãng kéo dài sang tháng 8.

Như vậy, hai phiên bản Volkswagen Teramont X là Luxury (1,998 tỷ đồng) và Platinum (2,168 tỷ đồng) sẽ được giảm giá lần lượt là 100 triệu đồng và 108 triệu đồng. 

teramont x 2024 .jpg
Người mua xe tiền tỷ tiết kiệm được cả trăm triệu khi mua Volkswagen Teramont X. Ảnh: Volkswagen

Có thể nói, các chương trình ưu đãi, hỗ trợ giảm giá của các hãng xe ngay từ đầu tháng 8 như một "liều thuốc" vực dậy cảm giác hụt hẫng của người tiêu dùng trong bối cảnh chính sách giảm 50% phí trước bạ trong 5 tháng cuối năm như Chính phủ dự kiến vẫn đang gây tranh cãi mạnh và bị treo lại. Dự kiến tuần này và các tuần tới, giá xe sẽ giảm và có nhiều khuyến mại do các hãng xe vẫn cần đẩy doanh số trong tháng 7 âm lịch.

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!