- “Đói ăn vụng, túng làm liều thôi chứ tôi cũng xoay xở đủ cách rồi nhưng đều thất vọng. Đúng là cái khó bó cái khôn, không có tiền thì chỉ còn nước ôm bệnh mà chết thôi”, đó là lời than thở của chị Trần Thị Lụa.

TIN BÀI KHÁC:

Chồng làm thuê, vợ bán vé số nuôi 2 đứa con, cuộc sống dù còn muôn vàn khó khăn nhưng gia đình ấy vẫn nương tựa vào nhau để sống.

Chị Lụa (ấp Kinh A, xã Huyền Hội, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh) vẫn từng tự an ủi mình, cuộc sống giàu nghèo thì vô vàn không biết bao nhiêu cho đủ, chỉ biết rằng mình cố gắng hết sức để vun vén cho gia đình êm ấm là được.

Cái hạnh phúc tưởng chừng đơn giản ấy nhưng anh chị cũng không được hưởng trọn vẹn. Ngày em Trần Văn Đài (12 tuổi) mắc căn bệnh ung thư máu thì gia đình chị bắt đầu lâm cảnh túng thiếu.

Với những biểu hiện ban đầu như nóng sốt nổi hạch ở háng thì gia đình cũng chỉ nghĩ đơn giản, đau chỗ nào đó kéo hạch mà thôi. Mua thuốc uống vài bữa thì bệnh thuyên giảm nhưng rồi cũng chỉ vài bữa sau lại sốt trở lại.

Sự giúp đỡ kịp thời của bạn đọc có thể thêm nhiều hy vọng cho em Trần Văn Đài
Gia đình cũng cứ chuyển nơi khám chữa cho con từ xã lên huyện rồi tỉnh, vòng vo cả hai tháng trời cũng không phát hiện ra nguyên nhân gây sốt. Cứ uống thuốc cắt cơn sốt được ít ngày lại tái phát lại, một lần nữa em Đài lại được chuyển lên tuyến trung ương để được theo dõi điều trị.

Qua nhiều lần khám và xét nghiệm tủy đồ mới phát hiện căn bệnh ung thư máu quái ác. Nhận được thông báo của bác sĩ về bệnh tình của con chị đã xỉu ngay tại chỗ. Bởi đối với gia đình chị lúc này, kiếm đủ tiền học và miếng cơm cho hai đứa con cũng đã là bài toán khó, nói gì tới chữa bệnh hiểm nghèo.

Từ ngày em Đài bị bệnh chị Lụa theo con đi hết viện này tới viện khác. Gánh nặng cơm áo gạo tiền để lo cho con, gia đình lại dồn hết lên vai người cha. Với công việc làm thuê từ sáng tới đêm, từ ngày này qua tháng khác anh Trần Văn Đa cũng không thể nào kiếm đủ.

“Nhiều ngày đêm chăm con ở bệnh viện tôi cũng đã quá mệt mỏi vì thiếu ngủ, thiếu ăn và suy nghĩ nhiều. Đến khi nghe bác sĩ báo bệnh tai tôi ù đi, quay cuồng và lúc mở mắt ra tôi đã thấy mình nằm trên giường bệnh. Hoàn cảnh nhà tôi thì khó trăm bề hai vợ chồng dù cố đến đâu cũng chỉ đủ ăn và lo cho 2 đứa ăn học. Bây giờ, cháu Đài lại bị căn bệnh nguy hiểm này, bác sĩ nói phải điều trị 2 năm tích cực rồi sau đó mới qua duy trì 3 năm nữa mới có hy vọng. Cứ mỗi lần nghĩ tới bệnh của con thương con, tôi không thể nào cầm được nước mắt. Tiền không kiếm ra kịp không vay mượn được nữa thì hỏi rằng lấy ở đâu ra. Bác sĩ cho toa tháng này mua 8 lọ thuốc mỗi lọ 800 ngàn chạy vạy mãi mới mua được 3 lọ còn lại 5 lọ chưa biết kiếm đâu ra. Kiểu này chỉ còn cách ôm bệnh mà chết thôi”, chị Lụa chia sẻ.

Sự khó khăn về miếng cơm manh áo còn có thể dè sẻn, nhưng với căn bệnh hiểm nghèo thiếu tiền sẽ nguy hiểm tới tính mạng. Sự giúp đỡ kịp thời của bạn đọc có thể thêm nhiều hy vọng cho em Trần Văn Đài.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1, Gửi trực tiếp chị Trần Thị Lụa, ấp Kinh A, xã Huyền Hội, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh
2. Qua Báo VietNamNet (ghi rõ ủng hộ gia đình chị Trần Thị Lụa ở Trà Vinh)
Qua TK ngân hàng Vietcombank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Qua TK ngân hàng Viettinbank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3, TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn