Số người thiệt mạng sạu vụ tấn công trung tâm hòa nhạc Crocus City Hall vào tối ngày 22/3 đã tăng lên 143 người. Theo kênh Baza, thêm 95 người khác xuất hiện trong danh sách mất tích được các cơ quan khẩn cấp của Nga tổng hợp dựa trên trình báo của người thân. 

“Đây là những người mà người thân không thể liên lạc được kể từ sau vụ tấn công khủng bố, nhưng không có tên trong danh sách những người bị thương và thiệt mạng. Một số người đã chết nhưng chưa xác định được danh tính”, Baza cho hay. 

tan cong khung bo moscow 15.jpg
Hoa và đồ chơi được đặt trước trung tâm hòa nhạc Crocus City Hall ở ngoại ô Moscow sau vụ tấn công khủng bố. Ảnh: Reuters

Các nhà điều tra Nga cho hay vụ tấn công do 4 tay súng thực hiện và sử dụng súng tự động Kalashnikov. Hơn 500 viên đạn được tìm thấy tại hiện trường. Vụ nổ súng xảy ra ngay trước thời điểm một nhóm nhạc rock biểu diễn trước 6.200 người. 

Trong những ngày qua, các kênh mạng xã hội Nga tràn ngập lời kêu gọi giúp đỡ tìm kiếm người thân. 

"Có ai trong danh sách tên là Igor Valentinovich Klimenchenko hay không? Ai đó có thể gửi cho tôi danh sách các nạn nhân không?", một người dùng Telegram chia sẻ. 

Theo Reuters, cái tên Klimenchenko không có trong danh sách những người được xác nhận đã thiệt mạng của cơ quan chức năng Nga.

Một người khác cho biết có người chú làm việc cách trung tâm hòa nhạc Crocus City Hall không xa, và họ đã mất liên lạc kể từ vụ tấn công khủng bố. “Tôi rất lo lắng”, người cháu trai chia sẻ. 

Hôm 27/3, một phụ nữ ở vùng Bryansk, phía tây nam nước Nga vẫn đang tìm kiếm con trai Dmitry Bashlykov. Anh này làm giáo viên ở Moscow và tới dự buổi hòa nhạc cùng bạn. Tuy nhiên, Bashlykov cũng không có tên trong danh sách được Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga xác nhận thiệt mạng hay bị thương. 

Trong khi đó, một số người mất tích đã được xác định thiệt mạng sau vụ tấn công khủng bố như trường hợp nam thiếu niên (15 tuổi) Arseny, người đã đi cùng mẹ Irina Vedeneyeva tới buổi hòa nhạc.