Hãng tin RT dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng, giới chức Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) chỉ vài giờ sau khi vụ khủng bố xảy ra đã khẳng định chắc chắn rằng phía Ukraine không làm gì hết, và thủ phạm duy nhất gây ra vụ việc trên là nhóm khủng bố ISIS-K, và điều này “thật kỳ lạ”.

peskov.jpg
Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: TASS

“Điều này thật kỳ lạ, khi người Mỹ dám tuyên bố về ‘câu chuyện duy nhất’ xoay quanh vụ việc. Điều này cho thấy, họ đang cố thu hút sự chú ý của mọi người khỏi một điều gì đó. Những tuyên bố đó được đưa ra trong khi lực lượng thực thi pháp luật Nga đang điều tra”, ông Peskov cho biết.

Theo RT, đây không phải là lần đầu tiên giới chức cao cấp Nga bình luận về việc Mỹ khăng khăng tuyên bố ISIS-K là thủ phạm duy nhất trong vụ tấn công nhà hát Crocus City Hall. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova trong một cuộc họp báo gần đây cũng khẳng định rằng, Washington đang “cố đưa Ukraine ra khỏi tình huống nguy hiểm”.

Ở một diễn biến khác, giới chức Nga cùng ngày lên tiếng bác bỏ những thông tin đang lan truyền trên các nền tảng mạng xã hội về việc “một nghi phạm tham gia vụ tấn công khủng bố tối 22/3 đã tử vong”.

“Chúng tôi nhận được nhiều cuộc gọi có nội dung xoay quanh những nghi phạm tham gia vụ tấn công tối 22/3. Cho đến nay, những báo cáo về vị trí giam giữ hay cái chết của bất kỳ nghi phạm nào đều là tin giả. Tôi chỉ có thể nói rằng, những nghi phạm bị giam giữ riêng biệt ở các cơ sở khác nhau”, Thư ký Ủy ban giám sát công cộng Nga Alexey Melnikov nói với hãng tin TASS.