Tờ Ukrinform dẫn thông cáo từ Cơ quan Quản lý quân sự Kiev cho hay, quân đội Nga rạng sáng 30/12 đã cho mở một cuộc tấn công bằng UAV nhằm vào thủ đô và một số khu vực lân cận.

“Năm UAV cảm tử đã bị lực lượng phòng không Ukraine phát hiện và bắn hạ khi bay trên vùng trời Kiev. Mảnh vỡ của một chiếc UAV, được xác định là loại Shahed do Iran sản xuất, đã rơi vào một tòa nhà hành chính thuộc quận Holosiivskyi. Mảnh vỡ khiến một phần tòa nhà bị phá hủy, và nhiều cửa sổ của tòa nhà kế bên bị hư hại. Rất may, không có thương vong về người”, thông cáo nêu.

Mảnh vỡ của một chiếc UAV của Nga bị Ukraine bắn hạ. Ảnh: Ukrinform

Thống đốc Kiev Olekskiy Kuleba sau đó trong một thông cáo đăng trên Telegram đã xác nhận về vụ tập kích của Nga.

“Quân đội Nga một lần nữa nhắm mục tiêu là các cơ sở hạ tầng quan trọng của chúng ta. Rất may, lực lượng phòng không đã đẩy lui được cuộc tấn công trên. Riêng với địa điểm chiếc UAV rơi, các nhân viên thuộc cơ quan cứu hộ đã có mặt ở hiện trường”, tờ The Guardian dẫn bài viết của ông Kuleba.

Anh gửi thêm khí tài cho Ukraine

Bộ Quốc phòng Anh hôm nay (30/12) cho biết, nước này đã gửi thêm cho quân đội Ukraine 1.000 máy dò mìn và 100 bộ trang bị để hỗ trợ các đơn vị rà phá thiết bị nổ. 

“Số trang thiết bị trên nằm trong gói hỗ trợ mới nhất của Anh dành cho Ukraine, sẽ giúp lực lượng vũ trang Kiev rà phá các thiết bị nổ được đối phương đặt trong nhiều khu vực và công trình. Các máy dò mìn sẽ có nhiệm vụ hỗ trợ lính công binh Ukraine dọn sạch mìn trên các tuyến đường, trong khi những bộ trang bị sẽ có thể được dùng để vô hiệu hóa các quả bom chưa phát nổ”, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace nói với The Guardian.

Theo The Guardian, kể từ khi chiến sự Nga và Ukraine nổ ra, Anh là một trong những quốc gia phương Tây cung cấp vũ khí nhiều nhất cho Ukraine, từ những vũ khí vác vai như tên lửa chống tăng NLAW cho tới xe bọc thép, hay thậm chí cả loại tên lửa dẫn đường chính xác cao như Brimstone 2.