Hãng tin The Guardian dẫn lời giới chức Kiev cho biết, ít nhất hai vụ tấn công bằng tên lửa đã xảy ra tại trung tâm thành phố vào lúc 8h15 và 9h20 sáng nay (giờ địa phương). Sau đó, hai vụ nổ nữa xảy ra lúc 9h30. “Một số vụ nổ đã xảy ra ở quận Shevchenkiv thuộc trung tâm thủ đô. Thông tin chi tiết sẽ được chúng tôi cập nhật sau”, Thị trưởng Kiev Vitaly Klitschko viết trên Telegram.

Hiện trường vụ tập kích vào Kiev sáng nay. Ảnh: The Guardian

“Các cuộc không kích đang diễn ra. Tôi yêu cầu người dân bình tĩnh và nên trú ẩn trong các hầm ngầm. Lực lượng phòng không đã được triển khai vào trạng thái tác chiến. Tôi cần nhắc lại rằng, còi báo động không kích vẫn đang hoạt động, người dân đừng ngó lơ và nên tìm nơi trú ẩn. Xin hãy chờ đợi”, Thống đốc khu vực Kiev Oleksiy Kuleba cho biết.

Theo những báo cáo sơ bộ, các vụ nổ trên được ghi nhận xảy ra tại khu vực trung tâm thành phố. Tới nay, đã có 5 người thiệt mạng và 12 dân thường khác bị thương, thông cáo từ cơ quan cảnh sát Kiev cho hay.

Video công viên Shevchenko ở Kiev sau vụ nổ. Nguồn: Twitter

Theo The Guardian, hàng loạt xe cứu thương đã được giới chức thành phố Kiev triển khai đến nhiều khu vực tên lửa rơi xuống. 

“Khu vực trung tâm thành phố đã bị tấn công, ngay cạnh công viên Shevchenko. Tên lửa đã rơi xuống một giao lộ chính của thành phố trong giờ cao điểm buổi sáng. Theo cơ quan chức năng địa phương, các vụ tấn công đã khiến một số dân thường thiệt mạng hoặc bị thương”, phóng viên tờ Thời báo Tài chính Christopher Miller làm việc tại Kiev, nói.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sau đó đã ra thông cáo về các vụ tấn công trên. 

“Đã có các cuộc tập kích bằng tên lửa, khiến cho một số dân thường thiệt mạng hoặc bị thương. Tôi mong người dân đừng rời khỏi hầm trú ẩn, và hãy chăm lo cho chính mình cùng người thân”, ông Zelensky nói trong video được Văn phòng Tổng thống Ukraine đăng tải sáng nay.

Theo hãng tin Al Jazeera, các vụ tập kích trên diễn ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc vụ nổ xảy ra trên cây cầu Crưm “là do các cơ quan đặc nhiệm Ukraine sắp đặt, thực hiện và ra lệnh”.

Thêm một số hình ảnh về thủ đô Kiev sau các vụ tấn công hôm nay do hãng tin AP ghi được: