Hãng tin RT dẫn lời người đứng đầu chính quyền Crưm, ông Sergey Aksynov nói: "Việc di chuyển của các phương tiện dọc cầu Crưm (còn gọi là cầu Kerch) đã được nối lại. Hiện thời, giao thông đã thông thoáng cho các xe ô tô và xe buýt được kiểm tra đầy đủ". Các tài xế xe tải được khuyến cáo sử dụng phà băng qua Eo Kerch. 

Bộ Giao thông Nga cho biết, giao thông đường bộ đã được mở lại, việc lưu thông cả hai hướng diễn ra trên một làn đường. Sau khi đánh giá sơ bộ các thiệt hại đối với cầu đường sắt, Bộ Giao thông Nga cho biết, việc tổ chức đi lại với đoàn tàu đầu tiên chắc chắn diễn ra vào 20h ngày 8/10 giờ Moscow. 

Trước đó, vào sáng sớm 8/10, Ủy ban Điều tra Nga cho biết, vụ nổ xe tải trên cầu khiến 7 thùng nhiên trên đoàn tàu chạy tới Crưm phát nổ và làm 3 người thiệt mạng. Hai trong số 3 nạn nhân là một cặp vợ chồng người St.Petersburg làm hướng dẫn viên du lịch. Đó là ông Eduard, 53 tuổi và bà Zoya 33 tuổi, hãng tin Mash của Nga cho biết. 

Liên minh các công ty bảo hiểm toàn Nga ước tính, thiệt hại do vụ nổ gây ra với cây cầu vào khoảng 200-500 triệu Rúp.

Cầu Kerch hay cầu Crưm, dài 19km, chạy qua Eo Kerch và nối Bán đảo Crưm với khu vực đất liền của Nga, gồm 2 cây cầu chạy song song, một là cầu đường sắt hai chiều và một là cầu đường bộ gồm 4 làn xe. Đây là cây cầu dài nhất châu Âu và cũng là cây cầu dài nhất mà Nga từng xây dựng.