CNN trích dẫn các nguồn tin cho hay, cơ quan an ninh Ukraine thực hiện vụ tấn công vào một trạm biến áp ở Kursk hôm 29/9 vì đây là nơi cung cấp điện cho các cơ sở quân sự quan trọng của Nga. Cơ quan này cũng cảnh báo, nếu các lực lượng Moscow tiếp tục tập kích vào cơ sở hạ tầng của Ukraine, quân Kiev sẽ đáp trả tương ứng.

Các binh sĩ Ukraine. Ảnh: Eurasiantimes

Trước đó, Thống đốc vùng Kursk cho biết, 5 khu dân cư và một bệnh viện đã bị mất điện ở khu vực phía tây nam giáp Ukraine, sau một vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV).

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, hệ thống phòng không của nước này đã tiêu diệt 10 UAV của Ukraine trên bầu trời Kursk và một chiếc khác ở không phận Kaluga, tây nam thủ đô Moscow. Hiện không có báo cáo về trường hợp thương vong nào trong sự cố.

Lính Nga nhận thưởng lớn vì phá hủy xe tăng Leopard

Sputnik dẫn thông cáo ngày 29/9 của Bộ Quốc phòng Nga cho hay, các binh sĩ thuộc Quân khu miền Tây đã nhận được phần thưởng là một tấm séc 1 triệu rúp (10.200 USD) vì phá hủy thành công xe tăng Leopard của quân đội Ukraine.

Nhà chức trách Nga thông tin thêm, binh sĩ nước này đã dùng lựu pháo D-30 phá hủy chiếc xe tăng nói trên khi ngăn chặn một nỗ lực tấn công khác của quân Ukraine ở khu vực tiền tuyến Kupyansk.

Kiev đã nhận được khoảng 60 xe tăng Leopard 1 và Leopard 2 do Đức sản xuất và được các nước phương Tây chuyển giao. Tuy nhiên, theo Moscow, số khí tài này đã không giúp lực lượng Ukraine xuyên thủng các tuyến phòng thủ của Nga trong chiến dịch phản kích mùa hè này.

Quân đội Nga tuyên bố cho đến nay đã loại bỏ được hàng chục xe tăng Leopard. Giới chức Ukraine chưa lên tiếng bình luận về phát biểu này.