Vladimir Tsimlyansky, Phó chủ nhiệm Tổng cục huy động quân thuộc Bộ Tổng tham mưu Nga hôm nay (29/9) đã nhắc lại cam kết của quân đội nước này về việc không gọi nhập ngũ bổ sung.

Các binh sĩ Nga tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Ảnh: Tass

Ông Tsimlyansky cho hay: “Số người muốn đăng ký phục vụ trong quân ngũ theo hợp đồng với Bộ Quốc phòng Nga cũng như những tình nguyện viên quyết định tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine đã đủ để chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ của mình”.

Hồi đầu tháng này, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo, chỉ tính riêng trong năm nay, khoảng 300.000 người ở nước này đã xin nhập ngũ. Năm ngoái, Bộ Quốc phòng Nga cũng khẳng định đạt mục tiêu huy động khoảng 300.000 quân dự bị vào cuối tháng 10 theo sắc lệnh động viên một phần của ông Putin.

Theo đài RT, phát biểu của ông Tsimlyansky đã bác bỏ các đồn đoán của Kiev về một đợt huy động quân dự bị mới của Moscow. Cuối tháng 8, lãnh đạo cơ quan tình báo quân sự Ukraine từng quả quyết, xứ sở bạch dương dự định gọi nhập ngũ thêm 450.000 lính vào mùa thu năm nay.

Anh áp trừng phạt mới với Nga

Chính phủ Anh ngày 29/9 đã công bố các biện pháp trừng phạt mới chống Moscow vì tổ chức các cuộc bầu cử không được phương Tây và Kiev công nhận ở 4 vùng mới sáp nhập vào Nga (gồm Kherson, Zaporizhzhia, Donetsk và Luhansk) cũng như bán đảo Crưm.

Theo CNN, trong “danh sách đen” bị London đóng băng tài sản và cấm nhập cảnh có Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) và các quan chức Nga liên quan đến những cuộc bầu cử nói trên.

Văn phòng Nước ngoài, khối thịnh vượng chung và phát triển (FCDO) của Anh cho hay, gói trừng phạt mới được đưa ra trước một ngày kỷ niệm mới ở Nga, do Tổng thống Putin đề xuất để đánh dấu việc sáp nhập.

Moscow chưa lên tiếng bình luận về động thái của London.