Triều Tiên đã đề nghị đối thoại quân sự với Hàn Quốc sau nhiều ngày hối thúc Seoul chấp nhận đề xuất đối thoại.

{keywords}

Trong một tuyên bố do hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên phát đi, một quan chức của Đảng Lao động Triều Tiên kêu gọi chính quyền Seoul chấp thuận đề xuất đối thoại mà lãnh đạo Kim Jong Un đề ra tại Đại hội Đảng gần đây.

“Nếu Hàn Quốc sẵn lòng cải thiện quan hệ với Triều Tiên, họ nên ngừng theo đuổi các động cơ không thể nói ra, và tiến tới để có đối thoại chân thành (với Triều Tiên)” – ông Kim Ki-nam, phó Chủ tịch đảng Lao Động Triều Tiên nói.

Ông Kim cũng nhắc lại lời kêu gọi của Bình Nhưỡng đối với Washington, từ bỏ ‘chính sách thù địch’ đối với Bình Nhưỡng.

Hãng tin Yonhap đưa tin, nhiều ngày nay, Bình Nhưỡng liên tục đề nghị Seoul chấp nhận đề nghị đối thoại quân sự.

Tuy nhiên, đề nghị đối thoại của Bình Nhưỡng lúc trước đã bị Seoul bác bỏ, vì cho rằng những đề xuất này thiếu chân thành. Seoul đồng thời kêu gọi Bình Nhưỡng phải từ bỏ tham vọng hạt nhân trước tiên.

Quan hệ Triều Tiên – Hàn Quốc hầu như lúc nào cũng trong tình trạng căng thẳng, kể từ khi Triều Tiên thường xuyên thử tên lửa, hạt nhân và Hàn Quốc tiến thành tập trận quân sự với Mỹ.

Sau khi Trung Quốc thực hiện triệt để hơn các biện pháp trừng phạt Triều Tiên theo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có những tín hiệu rõ rệt nhằm xuống thang, giảm căng thẳng với Mỹ và Hàn Quốc.

Lê Thu

Thực hư chuyện hôn nhân của em gái Kim Jong Un

Đài VOA hôm 19/5 đưa tin Kim Yo Jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, vẫn còn độc thân.

Donald Trump muốn gặp Kim Jong Un

Ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump nói ông sẵn sàng gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, để thảo luận về chương trình hạt nhân của nước này.

Hết đại hội đảng, Kim Jong Un thử lái máy cày

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã tới thăm một triển lãm máy móc nông nghiệp trong chuyến thị sát đầu tiên sau khi trở thành Chủ tịch Đảng Lao động cầm quyền.

Đầu bếp Nhật giải mã kế hoạch chiến tranh của Kim Jong Un

Đầu bếp sushi Nhật từng phục vụ Kim Jong Un khẳng định, đương kim lãnh đạo Triều Tiên không hề có ý định phát động chiến tranh chống lại Mỹ.

Vì sao Kim Jong Un dịu giọng với Mỹ, Hàn?

Trong kỳ đại hội Đảng Lao động cuối tuần qua, lãnh đạo Kim Jong Un của Triều Tiên đã đưa ra những tuyên bố bất bình thường.

Kim Jong Un gây bất ngờ tại đại hội đảng

Nhà lãnh đạo Triều Tiên nói rằng sẵn sàng bình thường hóa quan hệ với những nước “cựu thù” và không sử dụng vũ khí hạt nhân trừ khi chủ quyền bị xâm phạm.

Hé lộ chức vụ mới của em gái Kim Jong Un

Các nhà quan sát nhận thấy Yo-jong, em gái ruột của Chủ tịch Kim Jong Un, sẽ đảm nhận một vai trò quan trọng trong ban lãnh đạo nòng cốt.

Kim Jong Un sẽ "đăng quang" tại đại hội đảng?

Đại hội đảng sẽ là dịp để Kim Jong Un gắn chặt vị thế lãnh đạo tối cao của đất nước, để cho người dân trong nước và thế giới thấy rõ: ai là người đang nắm quyền.