Thương vụ được cho là đem lại cho Intel gần 147 triệu USD, dựa trên giá cổ phiếu trung bình của Arm từ tháng 4 đến tháng 6 vừa qua.

Theo báo cáo tài chính mới nhất, tính đến cuối tháng 6, Intel có tiền mặt và các khoản tương đương tiền là 11,3 tỷ USD, trong khi đó, khoản nợ phải trả rơi vào khoảng 32 tỷ USD.

Việc thoái vốn khỏi Arm diễn ra trong bối cảnh Intel đang trải qua giai đoạn tài chính hỗn loạn, khi công ty đối mặt với cái mà CEO Pat Gelsinger gọi là "cuộc tái cấu trúc đáng kể nhất của Intel kể từ khi chuyển đổi sang bộ vi xử lý bộ nhớ bốn thập kỷ trước".

Vào đầu tháng 8, Intel công bố kế hoạch cắt giảm chi phí 10 tỷ USD, cùng với đó là sa thải 15.000 nhân viên, xoá bỏ cổ tức quý 4 tài chính, cũng như giảm chi tiêu vốn.

Song song với đó, "gã khổng lồ" công nghệ Mỹ báo cáo kết quả kinh doanh quý xấu hơn dự báo và chỉ đặt mục tiêu khiêm tốn cho giai đoạn hiện tại. Tin tức xấu này đã khiến cổ phiếu Intel giảm 26% trong một phiên, mức mạnh nhất trong lịch sử niêm yết của công ty 50 năm trở lại đây. 

Theo Gelsinger, khoản lỗ mới nhất của công ty còn tăng thêm do quyết định sản xuất nhanh hơn các chip Core Ultra PC dành cho tác vụ AI.

Dưới thời Gelsinger, Intel đặt mục tiêu thúc đẩy hoạt động kinh doanh đúc chip đang gặp khó khăn nhằm giành lại thị phần đã mất vào tay TSMC của Đài Loan (Trung Quốc) và Samsung (Hàn Quốc).

(Theo CNBC)