Sau gần 2 tháng triển khai thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Kon Tum đang cơ bản được kiểm soát; kinh tế - xã hội đã có chuyển biến tích cực, với nhiều điểm sáng, củng cố được niềm tin của người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Theo Báo cáo số 437/BC-UBND ngày 26/12/2021 của UBND tỉnh, ngay khi Nghị quyết số 128/NQ-CP được ban hành, UBND tỉnh đã khẩn trương ban hành Kế hoạch số 3819/KH-UBND để tổ chức thực hiện; chỉ đạo các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức triển khai.

Ảnh minh họa

Sau đó, để phù hợp và chủ động hơn khi đáp ứng với cụ thể từng cấp độ dịch, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 4247/KH-UBND điều chỉnh các hoạt động cụ thể về cách ly, xét nghiệm, di chuyển đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19; dừng các chốt liên ngành kiểm soát dịch bệnh trên toàn tỉnh, đảm bảo thông suốt hoạt động giao thông vận tải, vận chuyển hàng hóa phù hợp Nghị quyết số 128/NQ-CP.

Để đảm bảo kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 trong điều kiện triển khai Nghị quyết 128/NQ-CP, tỉnh đã chỉ đạo ngành chức năng triển khai thực hiện cách ly F1 tại nhà; cách ly điều trị F0 thể nhẹ, không triệu chứng tại nhà. Thành lập 130 trạm y tế lưu động và 942 tổ chăm sóc người nhiễm Covid-19 cộng đồng, sẵn sàng đi vào hoạt động khi dịch diễn biến phức tạp.

Công tác tuyên truyền về triển khai Nghị quyết 128/NQ-CP và các chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và địa phương; đấu tranh phản bác các thông tin xấu độc, giả mạo, kích động, sai sự thật về công tác phòng, chống dịch được đẩy mạnh. Từ đó tạo chuyển biến trong nhận thức, trách nhiệm của mỗi người dân và cộng đồng.

Nguyễn Sỹ