NHAT BAN 1.jpg
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng và Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản Matsumoto Takeaki ký thỏa thuận hợp tác.

Ngày 6/8, tại Trụ sở Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng và Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản Matsumoto Takeaki đã có buổi hội đàm, thảo luận việc đẩy mạnh các chương trình hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực thông tin và truyền thông. 

NHAT BAN 2.jpg
Toàn cảnh buổi hội đàm giữa Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng và Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản Matsumoto Takeaki.

Tại buổi hội đàm, hai bên đã chia sẻ các chính sách, chiến lược phát triển về hạ tầng số và kinh tế số, các sáng kiến thúc đẩy triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), triển khai mạng 5G theo chuẩn OpenRAN, quản trị dữ liệu, đảm bảo an toàn an ninh thông tin, phòng chống tin giả, tin xấu độc, phát triển nguồn nhân lực số và kỹ năng số để xây dựng xã hội số. 

Hợp tác song phương giữa Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực thông tin và truyền thông trong thời gian qua đã không ngừng được mở rộng, với nhiều chương trình, dự án về bưu chính, viễn thông, an toàn thông tin, công nghiệp ICT.

NHAT BAN 3.jpg
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng và Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản Matsumoto Takeaki chụp ảnh lưu niệm.

Để đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác, góp phần tăng cường quan hệ “Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới”, hai Bộ trưởng đã ký các Bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác thông tin và truyền thông, tập trung mở rộng hợp tác về bưu chính và ICT giữa các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp hai bên.