Ponte Vecchio là cây cầu cổ được xây bằng đá vào thời La Mã, bắc qua sông Arno ở thành phố Florence của Italia. Nhìn từ xa, cây cầu giống như một thành phố thu nhỏ trên sông, bởi nó không có thành cầu và tràn ngập các cửa hàng buôn bán. Các phương tiện giao thông không được phép đi lại trên cầu. 

CNN đưa tin, sáng ngày 26/1, một du khách người Mỹ (34 tuổi) đã lái ôtô qua cầu. Theo văn phòng báo chí thành phố Florence, nam công dân Mỹ đã bị phạt 500 Euro (hơn 540 USD) vì phạm lỗi điều khiển ôtô qua cầu, và không có giấy phép lái xe quốc tế. 

Cây cầu nổi tiếng Ponte Vecchio ở Italia chỉ dành cho người đi bộ. Ảnh: Travel Pulse

Anh này khai với cảnh sát rằng bản thân đang đi tìm bãi đỗ xe, mà không nhận ra là đang lái xe qua cây cầu cổ. 

Cây cầu Ponte Vecchio được xây dựng lần đầu tiên vào năm 996 và hoàn thành vào năm 1345. Công trình từng bị lũ lụt cuốn phăng, và được tái xây dựng vài lần. Thành phố Florence đã quyết định chi 2 triệu Euro để tôn tạo mở rộng công trình. 

Du khách người Mỹ trên không phải là người nước ngoài đầu tiên gặp rắc rối khi lái xe nhầm vào khu di tích lịch sử tại Italia. 

Hồi tháng 5/2022, một người đàn ông Ảrập Xêút đã bị bắt khi đang cố gắng rời Italia. Trước đó, người này đã lái chiếc xe thể thao Maserati xuống Bậc thang Tây Ban Nha (Spanish Steps) ở Rome, và bỏ trốn khỏi hiện trường sau khi chiếc xe bị mắc kẹt giữa chừng. Anh này bị buộc tội gây thiệt hại nghiêm trọng cho di tích văn hóa.