Văn bản về việc dừng hoạt động các chốt kiểm soát liên tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 nêu rõ, đến ngày 24/12, tỷ lệ dân số trên địa bàn tỉnh tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 đạt 75,9% (trong đó, dân số trên 18 tuổi tiêm đủ liều vắc xin đạt 96,1%).

Do đó, nhằm đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh thống nhất với đề xuất của Sở Y tế về việc dừng hoạt động các chốt kiểm soát liên tỉnh phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng kể từ 6 giờ 00, ngày 27/12. 

{keywords}
Tỷ lệ dân số trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 đạt 75,9% - Ảnh: Thanh Tùng.

Văn bản cũng nhấn mạnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố và cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm, kịp thời, đầy đủ, trách nhiệm và hiệu quả chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về công tác phòng chống dịch Covid- 19 theo Nghị quyết số 128 của Chính phủ và Quyết định số 2563/QĐ-UBND của UBND tỉnh về quy định tạm thời đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Tăng cường công tác tuyên truyền để mọi người dân tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, nhất là khi đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19. Tiếp tục tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Mỗi người dân, gia đình, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp... tự xét nghiệm theo dõi sức khỏe theo hướng dẫn của ngành y tế. Khi có trường hợp tự xét nghiệm dương tính hoặc có các biểu hiện nghi mắc Covid-19 thì báo cho y tế địa phương để kịp hỗ trợ, cách ly, điều trị theo quy định. 

UBND các huyện, thành phố tiếp tục chủ động triển khai các biện pháp theo dõi, quản lý dịch bệnh Covid-19 ngay tại cơ sở, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn quản lý. Không được áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trái với các quy định hiện hành của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh.

Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền giải quyết, kịp thời báo cáo Sở Y tế - Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh để tổng hợp, đề xuất cấp có thẩm quyền giải quyết theo quy định.

Kim Duyên