Cơ sở khí đốt của Nga ở St.Petersburg bị UAV tấn công

Theo hãng tin RIA Novosti, chỉ huy đơn vị UAV của Lực lượng Vũ trang Nga có biệt danh là "Lego" đã chia sẻ những khía cạnh quan trọng cho phép UAV của Ukraine đi tới mục tiêu ở khoảng cách rất xa so với tiền tuyến. 

Đêm 18/1 một số UAV của Ukraine đã vượt qua 1.250km và tấn công một kho chứa dầu của Nga ở thành phố St.Petersburg. Bộ trưởng Công nghiệp chiến lược của Ukraine Oleksandr Kamyshin cho biết, UAV dùng để tấn công St.Petersburg do nước này sản xuất với giá 350 USD. Quan chức Ukraine tuyên bố, từ giờ các cơ sở quân sự của Nga ở St.Petersburg và Leningrad đều nằm trong tầm tay của lực lượng Ukraine. 

Chỉ huy "Lego" cho hay, UAV của Ukraine có một điểm đặc biệt là khả năng di chuyển ở chế độ im lặng, không phát ra tín hiệu radio vì thế việc phát hiện và chặn phương tiện này khá phức tạp. Người điều khiển UAV này đặt điểm cuối tuyến cho máy bay và điều chỉnh chuyến bay bằng vệ tinh, từ đó cho phép UAV tiến đến mục tiêu được chỉ định với độ chính xác cao. 

Người này lưu ý, hiệu quả của những máy bay không người lái như vậy không phụ thuộc vào động cơ và nếu được cung cấp đủ nhiên liệu, các máy bay này có khả năng bay khắp toàn cầu

Các nhận xét trên được đưa ra sau sự cố ở Piskarevsky Prospekt ở St. Petersburg, nơi các tòa nhà dân cư bị hư hại do một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái. Cùng ngày, tại quận Lomonosovsky thuộc vùng Leningrad, lực lượng phòng không Nga đã đánh chặn thành công các mục tiêu trên không ở Vịnh Phần Lan. Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng và sự hiệu quả của các hệ thống phòng không trước các mối đe dọa hiện tại.